Cấp mã tài khoản quản trị cho gần 2.530 cơ sở, hợp tác xã, doanh nghiệp, cửa hàng sản xuất, kinh doanh nông sản an toàn (11:25 29/10/2019)


HNP - Sở NN&PTNT Hà Nội vừa rà soát công tác phát triển hệ thống truy xuất nguồn gốc nông sản, thực phẩm và chợ thương mại điện tử tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn, sản xuất theo chuỗi giá trị triển khai trên địa bàn thành phố trong 3 năm qua (2017-2019).

Theo Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Sở NN&PTNT đã phối hợp với Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển (IDE) thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam xây dựng, cung cấp giải pháp, phần mềm sáng chế “Quy trình xác thực chống hàng giả”, xây dựng hoàn thành “Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông, lâm, sản thủy sản, thực phẩm TP Hà Nội” với địa chỉ tên miền www.hn.check.vn đã chuyển hệ thống sang địa chỉ check.gov.vn thuộc sở hữu của Sở NN&PTNT Hà Nội. Theo đó, đã thiết lập và hoàn thiện các tài khoản quản lý (Module) cho hệ thống và các chức năng cho các cấp quản trị theo các sở, ngành: NN&PTNT, Công Thương, Y tế, các quận, huyện, thị xã, cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng.

Đáng chú ý, Sở NN&PTNT đã xây dựng 2 module quản lý cho 2 chợ đầu mối nông sản. Đồng thời, đang thí điểm module dõi luồng di chuyển sản phẩm, xây dựng nhật ký sản xuất trực tuyến, minh bạch toàn bộ các công đoạn từ quá trình sản xuất đến tiêu thụ... Hệ thống này cũng đã được dịch phiên bản tiếng Anh để hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng kết nối trên diện rộng. Đến nay, toàn thành phố đã quản lý, cấp mã tài khoản quản trị cho gần 2.530 cơ sở, hợp tác xã, doanh nghiệp, cửa hàng sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nông sản an toàn, tăng 543 cơ sở so với so với cuối năm 2018. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng thành phố đã cấp mã QR truy xuất minh bạch thông tin cho 495 doanh nghiệp đã hoàn thành thủ tục tham gia hn.check.net.vn với tổng bộ mã truy xuất được quản lý hơn 5.900 mã sản phẩm, tăng 2.700 mã sản phẩm so với cuối năm 2018. Trong đó, có hơn 600 mã sản phẩm có nguồn gốc của 30 tỉnh, thành phố (tăng 200 mã sản phẩm và 9 tỉnh, thành tham gia hệ thống so với cuối năm 2018); đã có sản phẩm của 16/21 tỉnh trong cả nước đã tham gia hệ thống truy xuất nguồn gốc nông, lâm, thủy sản, thực phẩm TP Hà Nội.

Ngoài ra, trên địa bàn thành phố còn thí điểm thiết lập 5 điểm truy xuất nguồn gốc nông, lâm, thủy sản tại các điểm trưng bày sản phẩm tại chợ đầu mối Minh Khai, Trung tâm Thương mại BigC Thăng Long, siêu thị Vinmart, cửa hàng Checkvnmart Đông Anh và tại 489 Hoàng Quốc Việt. Sở NN&PTNT cũng đã đăng ký tên miền và trang web cho chợ thương mại điện tử với Bộ Thông tin và Truyền thông; ban hành quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Chợ nhà mình”; ban hành quy chế quản lý hoạt động của chợ thương mại điện tử; đăng ký website chợ thương mại điện tử theo quy định…


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t