Chấp thuận phương án kiến trúc và cơ cấu căn hộ Khu nhà ở phường Kiến Hưng (22:04 07/03/2018)


HNP - Ngày 7/3, Sở Quy hoạch Kiến trúc phối hợp với UBND quận Hà Đông, Công ty cổ phần Hóa dầu Quân đội tổ chức Lễ công bố: Chấp thuận phương án kiến trúc và cơ cấu căn hộ các công trình nhà ở cao tầng ký hiệu CT-01, CT-02, CT-03 thuộc dự án đầu tư khu nhà ở phường Kiến Hưng, thuộc phường Kiến Hưng, quận Hà Đông.

Các đại biểu tham dự Lễ Công bố


Khu nhà ở phường Kiến Hưng, thuộc phường Kiến Hưng, quận Hà Đông do Công ty cổ phần Hóa dầu Quân đội làm chủ đầu tư. Tại công văn số 552 MIPEC-ĐT ngày 18/11/2016; số 564 MIPEC-ĐT ngày 24/11/2016 kèm theo hồ sơ, Công ty cổ phần Hóa dầu Quân đội đề xuất thay đổi hình dáng mặt bằng và kiến trúc các tòa nhà CT-01, CT-02, CT-03 thuộc dự án khu nhà ở phường Kiến Hưng. 
 
Phương án điều chỉnh như sau: Nhà ở cao tầng CT-01: cao 25 tầng và 1 tầng hầm, chiều cao tối đa 86,5m, tổng diện tích sàn xây dựng là 39.474m2, có 414 căn hộ. Tầng 1 tòa nhà có chức năng chính là dịch vụ thương mại, phòng sinh hoạt cộng đồng; tầng 2 có chức năng dịch vụ thương mại, đỗ xe máy; từ tầng 3 - 25, diện tích sàn mỗi tầng 1.570m2, chức năng chính là căn hộ ở, mỗi tầng có 18 căn hộ, chiều cao mỗi tầng 3,2m.
 
Nhà ở cao tầng CT-02 và CT-03 sẽ có tầng hầm liên thông với diện tích sàn là 17.674m2 với chức năng đỗ xe ô tô, xe máy, kỹ thuật tòa nhà. Nhà ở cao tầng CT-02 gồm 4 khối công trình, mỗi khối cao 25 tầng, chiều cao tối đa 86,5m, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 83.414m2 và có 920 căn hộ. Nhà ở cao tầng CT-03 bao gồm 2 khối công trình, mỗi khối cao 25 tầng, chiều cao tối đa 86,5m, tổng diện tích sàn xây dựng là 83.414m2 với 530 căn hộ.
 
Sở QHKT yêu cầu công ty cần kiểm tra, đảm bảo ranh giới, mốc giới lô đất phù hợp với ranh giới đất được giao, có xác nhận của chính quyền địa phương, đảm bảo không có khiếu kiện, tranh chấp. Nghiên cứu tổ chức không gian cây xanh, sân vườn, đường giao thông nội bộ hài hòa với bố cục công trình, kiến trúc cảnh quan, phù hợp với chức năng sử dụng. Đảm bảo ranh giới xây dựng tầng hầm và công trình không vượt ra ngoài chỉ giới đường đỏ và ranh giới lô đất được giao, không làm ảnh hưởng đến an toàn kết cấu hệ thống hạ tầng chung khu vực và các công trình lân cận trong quá trình thi công và khai thác sử dụng; đường dốc lên xuống tầng hầm phải đảm bảo bán kính quay xe và độ dốc phù hợp cho các phương tiện.
 
Bên cạnh đó, đảm bảo các yêu cầu về VSMT, PCCC, thoát người khi có sự cố cho công trình trong quá trình thi công và khai thác sử dụng và phải được cơ quan quản lý chuyên ngành thỏa thuận. Thực hiện đúng các quy định tại Luật Đầu tư, Luật Đất đai, Luật Xây dựng, Luật Nhà ở và các quy định hiện hành của nhà nước và Thành phố về nghĩa vụ tài chính, đất đai, phát triển nhà ở xã hội đối với chủ đầu tư dự án theo quy định hiện hành. Phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức công bố, công khai bản vẽ phương án kiến trúc được chấp thuận và niêm yết tại hiện trường để các tổ chức, nhân dân được biết để kiểm tra, giám sát.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t