Kiểm tra, giám sát chặt chẽ kỷ luật, kỷ cương hành chính (05:55 06/10/2017)


HNP - Nhằm nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, từ đầu năm đến nay, các cấp, các ngành TP Hà Nội tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện, bảo đảm tinh thần thượng tôn pháp luật, góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành và thực thi chính sách, pháp luật.

Theo đó, công tác kiểm tra công vụ của thành phố được quan tâm và tăng cường. Nội dung kiểm tra tập trung vào các chuyên đề mà đơn vị cấp dưới thực hiện chưa tốt hoặc có nhiều khó khăn, vướng mắc; tập trung giải quyết các vụ việc nóng, được lãnh đạo thành phố và dư luận quan tâm. Ngay từ ngày làm việc đầu tiên của năm 2017, Đoàn kiểm tra công vụ của Sở Nội vụ đã kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương đối với 32 đơn vị; thanh tra theo kế hoạch 4 đơn vị; kiểm tra về tổ chức bộ máy 20 đơn vị...

Công tác tự kiểm tra tại các cơ quan, đơn vị cũng được tiến hành thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm theo các nội dung chỉ đạo của thành phố. Phương thức kiểm tra khá đa dạng, có tác dụng chấn chỉnh ý thức tổ chức, kỷ luật, tác phong nề nếp làm việc của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính của công dân, tổ chức. Các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố đã tiến hành kiểm tra 598 lượt đơn vị, trong đó, các sở, ban, ngành đã thực hiện kiểm tra công vụ 123 lượt đơn vị; các quận, huyện, thị xã đã thực hiện kiểm tra công vụ 475 lượt đơn vị. Nhiều cơ quan, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra chuyên đề hằng quý, kiểm tra đột xuất theo chỉ đạo hoặc tiếp nhận phản ánh của công dân, tổ chức.

Cùng với đó, thành phố chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, đơn vị thực hiện thanh tra, kiểm tra, làm rõ và kịp thời xử lý nghiêm một số vụ việc công chức, viên chức vi phạm đạo đức nghề nghiệp theo thông tin báo chí nêu và qua phản ánh của dư luận. Sau khi có kết luận của Đoàn kiểm tra, các đơn vị đã quan tâm thực hiện kết luận; có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời các thiếu sót, khuyết điểm, tồn tại.

Ngoài ra, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố tham gia 5 đoàn giám sát của Thành ủy Hà Nội về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện cải cách hành chính, nâng cao tinh thần, ý thức, trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; việc thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017” đối với cấp ủy của 20 đơn vị.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t