Tình hình trật tự ATGT, TTĐT, vệ sinh môi trường Thành phố chuyển biến tích cực (16:26 30/06/2017)


HNP - Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-BCĐ197 ngày 3/3/2017 của Ban Chỉ đạo 197 Thành phố về “Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự ATGT, TTĐT, trật tự công cộng lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn Thành phố”, Đoàn kiểm tra liên ngành của BCĐ 197 Thành phố (gồm 5 Tổ kiểm tra) đã tổ chức các buổi kiểm tra, đôn đốc, xử lý vi phạm trong công tác đảm bảo TT, ATGT; TTĐT; vệ sinh môi trường trên địa bàn TP (từ ngày 16/5 đến ngày 15/6).

Kết quả, tình hình TTATGT, TTĐT, vệ sinh môi trường trên địa bàn toàn thành phố có nhiều chuyển biến tích cực. Tình trạng chiếm dụng và tái chiếm dụng hè phố, lòng đường để kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện giảm rõ rệt. Việc chấp hành quy định sắp xếp phương tiện gọn gàng trong vạch sơn theo đúng quy định, chủ trương của Thành phố được người dân thực hiện nghiêm túc. Các bục bệ, cầu dẫn, mái che, mái vẩy vi phạm hành lang ATGT gây mất mỹ quan đô thị cơ bản đã được người dân và các lực lượng chức năng tháo dỡ. Tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường tại một số địa bàn đã được xử lý và được các cấp chính quyền giải quyết triệt để. Một số quận triển khai quyết liệt, triệt để, hiệu quả tốt như: quận Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Long Biên được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công an các phường đã thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên các tuyến, địa bàn quản lý; công tác kiểm tra, xử lý vi phạm được thực hiện nghiêm túc, nhất là công tác phối hợp với các Tổ kiểm tra của Đoàn kiểm tra liên ngành 197 TP trong kiểm tra, xử lý dứt điểm các vi phạm về trật tự đô thị lớn, tồn tại trong thời gian dài, gây bức xúc trong dư luận trên địa bàn.

BCĐ 197 các quận, huyện, thị xã, BCĐ 197 các phường; Đội Cảnh sát giao thông, Trật tự Công an các quận; Công an các Phường; Các Đội Cảnh sát giao thông địa bàn; Thanh tra giao thông; Đội Thanh tra xây dựng đã phối hợp tốt với Đoàn kiểm tra trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả trên, sau thời gian đầu ra quân, triển khai các biện pháp, giải pháp thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn TP. Hiện nay, công tác duy trì, chống tái lấn chiếm vi phạm của BCĐ 197 một số phường có dấu hiệu bị “trùng xuống”, còn để ra tình trạng xảy ra vi phạm chiếm dụng hè phố, lòng đường bán hàng ăn uống, trông giữ phương tiện gây mất trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên một số tuyến phố.

Một số chủ đầu tư, đơn vị thi công các công trình hạ ngầm điện lực, viễn thông còn chưa hoàn trả mặt bằng chậm so với thời gian quy định; còn xảy ra tình trạng tập kết vật liệu xây dựng, đất phế thải trên hè phố gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị. Công tác thu gom rác thải sinh hoạt, tập kết xe chở rác còn nhiều vi phạm, chưa được khắc phục, gây mất vệ sinh môi trường trên các tuyến phố. Công tác quản lý chợ cóc, chợ tạm trên địa bàn một số phường còn buông lỏng, vẫn còn tình trạng người dân chiếm dụng hè phố, lòng đường họp chợ, bày bán hàng hóa gây cản trở giao thông, mất trật tự đô thị.

Trong những tháng tới, BCĐ 197 đề nghị Đoàn kiểm tra liên ngành chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí làm tốt công tác tuyên truyền, đưa tin, bài kịp thời về quá trình thực hiện và kết quả xử lý của lực lượng chức năng. Qua đó, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT, TTĐT, vệ sinh môi trường đối với người dân trên địa bàn TP.

BCĐ 197 các quận, huyện, thị xã, BCĐ 197 các phường, các đơn vị chức năng tăng cường công tác phối hợp hiệu quả với các Tổ kiểm tra - Đoàn kiểm tra liên ngành BCĐ 197 TP trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về TTATGT, TTĐT, vệ sinh môi trường trên địa bàn quản lý.

BCĐ 197 TP cũng đề nghị UBND TP chỉ đạo các quận, huyện, thị xã khẩn trương rà soát trên địa bàn những địa điểm phù hợp để bố trí sắp xếp phương tiện, sắp xếp các chợ để đảm bảo một phần nhu cầu, đời sống cho nhân dân. Tăng cường tự quản để hỗ trợ lực lượng công an phường trong công tác duy trì, chống tái lấn chiếm vi phạm. Tổ chức thực hiện nghiêm túc việc sắp xếp phương tiện thống nhất Quyết định 15, 17 của UBND TP trên toàn TP. Xử lý trách nhiệm người đứng đầu đơn vị, địa phương nếu để tình trạng này còn tái diễn trên địa bàn.

Đồng thời, chỉ đạo Sở GTVT chủ trì, đẩy nhanh tiến độ đối với việc rà soát, bố trí các điểm trông giữ phương tiện hợp lý, giải quyết nhu cầu để xe của người dân. Có phương án giải quyết nhu cầu để xe của người dân tại các khu chung cư nhất là khu chung cư nhà ở xã hội, không có quy hoạch chỗ để phương tiện. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm, kiên quyết thu hồi giấy phép kinh doanh đối với các điểm trông giữ phương tiện vi phạm trật tự đô thị, tái phạm nhiều lần. Tiếp tục điều chuyển luồng, tuyến xe khách hợp lý theo đúng lộ trình đặt ra nhằm hạn chế các trường hợp xe khách chạy xuyên tâm trên địa bàn TP. Đề xuất, xem xét bố trí các điểm trong, giữ ô tô (có thu phí) theo hàng dọc trên lòng đường (sát mép hè) trên các tuyến phố đủ điều kiện.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t