Hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” (10:54 06/06/2017)


HNP - Ban Chấp hành Đoàn thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 234KH/TĐTN-CTTN triển khai tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi và hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2017.

Theo đó, cùng với truyền thông, giáo dục, vận động đoàn viên, thiếu nhi, tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức đối với công tác bào vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em… Ban Chấp hành Đoàn thành phố sẽ tổ chức các hoạt động góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Theo đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền và người dân về Luật Trẻ em; trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc trẻ em; tham gia giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật trên địa bàn dân cư. 100% Hội đồng Đội các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện mô hình “Sân chơi cuối tuần” cho thanh thiếu nhi tổ chức tập huấn về phòng tránh tai nạn thương tích, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, an toàn giao thông và đuối nước; tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí, hướng dẫn cách phòng tránh và xử lý các trường hợp đuối nước cho thiếu nhi; hướng dẫn trẻ em không sử dụng đồ chơi có chất độc hại hoặc tham gia các trò chơi mang tính bạo lực, phản văn hóa, gây mất trật tự nơi công cộng; không tham gia vào các tệ nạn xã hội.

Kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi xâm hại, ngược đãi, bạo lực, bóc lột đối với trẻ em... Tổ chức tốt các hoạt động tiếp sức đến trường, phối hợp với phòng giáo dục và các đội hình thanh niên tình nguyện của các trường đại học, cao đẳng tổ chức ôn tập văn hóa, phổ cập kiến thức và vận động trẻ em bỏ học trở lại trường. Tiếp tục thực hiện xây dựng sân chơi cho thiếu nhi các huyện ngoại thành Hà Nội; vận động, quyên góp, đỡ đầu, trao học bổng, quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tiếp tục chương trình quyên góp xây dựng vưòn rau cho thiếu nhi tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Tổ chức “Ngày hội Thiếu nhi” gắn với khai mạc hè cho thiếu nhi và các hoạt động hưởng ứng "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2017. Tổ chức các hoạt động giúp các em thực hiện tốt các quyền tham gia, bày tỏ ý kiến phù hợp với lứa tuổi thông qua các diễn đàn, các buổi tọa đàm, sinh hoạt tập thể: “Trẻ với trẻ”, “Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động”, "Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai"...

Bên cạnh tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em, Ban Chấp hành Đoàn thành phố sẽ nâng cao chất lượng hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn dân cư thu hút sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền về chăm lo, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho thiếu nhi…


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t