Ngày 4/3 tổ chức Chương trình hoà nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017 (06:15 22/02/2017)


HNP - Chiều 21/2, Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) Hà Nội đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về chương trình hoà nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017.

Toàn cảnh buổi họp báo


Theo đó, chương trình diễn ra từ 19h45 đến 21h30, ngày 4/3, tại khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ. Chương trình sẽ được truyền hình ra 3 màn hình lớn tại hai đầu đường Đinh Tiên Hoàng và Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để khán giả Thủ đô thưởng thức miễn phí. Khách mời Chương trình là Dàn nhạc giao hưởng London (London Symphony Orchestra) và nhạc trưởng Elim Chan đến từ Anh quốc. Chương trình diễn ra trong 105 phút cùng sự tham gia của 98 nghệ sỹ đến từ khắp nơi trên thế giới thuộc dàn nhạc London. Dàn nhạc giao hưởng London cũng mang theo 4,5 tấn trang thiết bị, trong đó có 360 dụng cụ âm nhạc để phục vụ buổi biểu diễn.

Theo ông Lê Hoàng Dũng, Chánh Văn phòng Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, đơn vị tài trợ thực hiện chương trình: đây là 1 trong 5 dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng thế giới sẽ đem lại không gian âm nhạc đặc sắc cho người dân Thủ đô vào ngày cuối tuần và là một trong những hoạt động đẩy mạnh quảng bá du lịch Hà Nội. Chương trình nằm trong tour diễn châu Á của Dàn nhạc giao hưởng London. Bắt đầu từ Thành phố Seoul - Hàn Quốc; 3 Thành phố Bắc Kinh, Thượng Hải, Ma Cao của Trung Quốc và kết thúc ở Hà Nội. Ở mỗi thành phố và các nước khác nhau, Dàn nhạc giao hưởng sẽ thay đổi các tiết mục và tác phẩm khác nhau nhưng vẫn nằm trong các tác phẩm của tour biểu diễn châu Á.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội cho biết: năm 2017, chương trình được tổ chức với mục đích góp phần xây dựng hình ảnh không gian văn hóa phố đi bộ của Hà Nội, đưa các đỉnh cao âm nhạc thế giới đến với người dân Thủ đô; đưa Hà Nội trở thành điểm đến của người yêu nghệ thuật bằng những sự kiện tầm cỡ thế giới, đưa hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với thế giới. Chương trình do UBND TP Hà Nội và Vietnam Airlines phối hợp tổ chức. Giám đốc Sở VH&TT cũng cho biết thêm TP Hà Nội và Vietnam Airlines đã thỏa thuận hợp tác trên 3 lĩnh vực: Thường xuyên tổ chức các sự kiện văn hóa trong 5 năm (2017 - 2021) mà hòa nhạc Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017 là hoạt động đầu tiên; Vietnam Airlines phối hợp chặt chẽ với TP Hà Nội để thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch; thứ ba là hỗ trợ cán bộ Hà Nội đi công tác bằng máy bay của hãng Vietnam Airlines.


Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t