Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến thăm, động viên thương bệnh binh, gia đình chính sách nhân dịp 27/7 (14:25 23/07/2024)


HNP - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 23/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã thăm, tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 3 (thôn Nghĩa Sơn, xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) và các gia đình chính sách tại thôn 7, xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng.  

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao quà tặng Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 3 Hà Nội


Tại thị xã Sơn Tây, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã thăm khu điều dưỡng, Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 3 Hà Nội; động viên, thăm hỏi các thương binh đang điều dưỡng tại đây.
 
Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 3 Hà Nội được thành lập năm 2009, là nơi nuôi dưỡng người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp hằng tháng và thân nhân liệt sĩ sống cô đơn, không nơi nương tựa hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; điều dưỡng phục hồi sức khỏe tập trung đối với người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng của thành phố Hà Nội.
 
Trung tâm hiện có 1 dãy nhà khu hành chính; 1 nhà thể thao đa năng; 2 dãy nhà 2 tầng với 36 phòng khép kín, 108 giường để phục vụ điều dưỡng; 1 nhà tập dưỡng sinh có đầy đủ các trang thiết bị, máy tập rèn luyện sức khỏe; các phòng chức năng; 1 bể bơi (đang thi công xây dựng).
 
Năm 2024, Trung tâm được giao 4.123 chỉ tiêu điều dưỡng, đến ngày 19/7/2024, Trung tâm đã thực hiện việc nuôi dưỡng, điều dưỡng được 2.235 lượt người, đạt 54,21% kế hoạch được giao.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm hỏi gia đình ông Phan Đắc Vinh, thương binh 1/4, xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng
 
Tại huyện Đan Phượng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tới thăm gia đình ông Phan Đắc Vinh, thương binh 1/4 (81%) tại thôn 7, xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng.
 
Ông Phan Đắc Vinh nguyên là giáo viên. Tháng 12/1970, ông nhập ngũ tham gia kháng chiến chống Mỹ tại chiến trường phía Nam, trực tiếp chiến đấu và bị thương, được công nhận là thương binh loại 1. Tháng 1/1976, ông xuất ngũ và về công tác tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đan Phượng, Trường THCS Thượng Mỗ và nghỉ mất sức năm 1986.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm hỏi bà Nguyễn Thị Thục (vợ liệt sĩ), xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Thục (sinh năm 1938), vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Huyền (sinh 1941), hy sinh năm 1969 tại mặt trận phía Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
 
Ân cần thăm hỏi các cán bộ, nhân viên, thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 3 Hà Nội và tại huyện Đan Phượng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước những đóng góp của các thương binh, bệnh binh và gia đình đối với đất nước. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong muốn, các thương binh, bệnh binh và gia đình tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương.
 
Thay mặt lãnh đạo Thành phố tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 3 Hà Nội và các gia đình thương binh, liệt sĩ huyện Đan Phượng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chúc các thương binh, bệnh binh và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, phát triển kinh tế gia đình, qua đó góp phần xây dựng địa phương, đóng góp vào sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước.

Vương Vân


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t