Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh làm việc với Đoàn trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài (18:50 08/03/2024)


HNP - Chiều 8/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2024-2027, do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng dẫn đầu.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc chụp ảnh chung


Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã thông tin về tình hình kinh tế, xã hội và định hướng, kế hoạch phát triển, các chính sách thu hút đầu tư, thương mại và du lịch của Thành phố. Năm 2023, Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2023 tăng 6,27%, cao hơn gấp 1,24 lần cả nước. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 410,51 nghìn tỷ đồng, vượt 16,3% dự toán, tăng 23% so với năm trước. Thu nhập bình quân đầu người đạt 151,1 triệu đồng.
 
Quang cảnh buổi làm việc
 
Gửi lời chúc mừng đến các tân Đại sứ, Tổng Lãnh sự Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định, những thành tựu của Thành phố trong những năm qua có sự đóng góp tích cực của công tác đối ngoại. 
 
Để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn tới là đẩy mạnh hội nhập quốc tế, đưa Hà Nội trở thành Thành phố kết nối toàn cầu, Thành phố rất mong muốn các cơ quan ngoại giao, các Đại sứ, Tổng Lãnh sự quán, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục tăng cường hỗ trợ, phối hợp Hà Nội trong các hoạt động đối ngoại, tổ chức các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, ngoại giao diễn ra trong và ngoài nước.
 
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi làm việc
 
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cũng khẳng định, Hà Nội đã và sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao trong triển khai các hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước, cũng như phối hợp giải quyết những công việc liên quan đến các đại sứ quán các nước trên địa bàn.
 
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng nhất trí với những chia sẻ của Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh, đồng thời bày tỏ ấn tượng và chúc mừng những kết quả mà thành phố Hà Nội đã đạt được, nhất là trong phát triển kinh tế, xã hội, thu hút đầu tư, mở rộng đối ngoại... 
 
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng phát biểu tại buổi làm việc
 
Thay mặt Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng cảm ơn chính quyền và nhân dân Thủ đô đã có những đóng góp quý báu trong hoạt động đối ngoại để hoàn thành các nhiệm vụ ngoại giao khó và quan trọng nhất của đất nước.
 
Khẳng định Bộ Ngoại giao sẽ luôn đồng hành với Thủ đô Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng mong muốn, Thủ đô sẽ có những “đơn đặt hàng” cụ thể trong các lĩnh vực, đồng thời cho biết, sẵn sàng đón các đơn vị của Hà Nội trực tiếp tìm hiểu thị trường, xúc tiến hợp tác tại các địa bàn nước ngoài. 
 
Các đồng chí Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài trao đổi tại buổi làm việc
 
Trong khuôn khổ buổi làm việc, đại biểu hai bên đã dành nhiều thời gian trao đổi những vấn đề cùng quan tâm. Các đồng chí Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài đã chia sẻ những đặc thù của các khu vực phụ trách, đề xuất những lĩnh vực hợp tác khả thi mà Hà Nội có thể cân nhắc, xem xét triển khai, đồng thời nêu ra những vướng mắc cần tháo gỡ trong thời gian tới và bày tỏ sự ủng hộ, khẳng định sẵn sàng đồng hành cùng Thủ đô trong tiến trình phát triển.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t