Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (21:11 27/10/2021)


HNP - Chiều 27/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) nhằm động viên các cá nhân điển hình tiên tiến là người cao tuổi làm quản lý các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhân Tháng hành động vì Người cao tuổi; kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2021) và Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông


Cùng tham gia đoàn có đồng chí Lê Khánh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Chủ tịch Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền; đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành trung ương. Lãnh đạo thành phố Hà Nội có đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
 
Báo cáo tóm tắt tình hình phát triển KT-XH và tình hình thực hiện chính sách người cao tuổi trên địa bàn Thành phố, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết: Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng lớn đến các lĩnh vực KT-XH, TP Hà Nội đã phát huy tinh thần chủ động, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân, vượt qua nhiều khó khăn; đồng thời duy trì phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Thu ngân sách của Thành phố trong quý III/2021 vẫn tăng 8,1% so với cùng kỳ và ước tháng 10 đạt trên 216 ngàn tỷ, bằng 108,1% so với cùng kỳ. 
 
Bám sát chủ trương của Trung ương và triển khai các giải pháp xuyên suốt, tập trung tháo gỡ khó khăn cho DN trên địa bàn, các chính sách hỗ trợ DN của Thành phố đã đi vào thực chất, đồng hành với DN vượt qua dịch Covid-19. Trong đó, Thành phố vừa tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp FDI. Dù trong những tháng đầu năm, Thành phố bị giảm số lượng DN và số vốn đăng ký, nhưng vừa qua, gần 10.000 DN đã quay trở lại hoạt động; các DN trên địa bàn đang tăng cường phục hồi đóng góp chung cho tăng trưởng của Thành phố. 
 
Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh khẳng định, Thành phố luôn quan tâm đến công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi; các chính sách đối với người cao tuổi đã được triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời theo quy định. Hiện, độ tuổi bình quân của người dân Thủ đô đã đạt 75,5 tuổi. Ngoài các chính sách của Trung ương, Thành phố còn ban hành nhiều chính sách đặc thù hỗ trợ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, tổng kinh phí ngân sách thành phố bố trí để thực hiện các chính sách đối với người cao tuổi đạt hơn 734 tỷ đồng/năm.
 
Đại diện các cá nhân là điển hình tiên tiến là người cao tuổi làm quản lý doanh nghiệp báo cáo tóm tắt về tình hình sản xuất kinh doanh và thành tích đã đạt được, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông Nguyễn Đoàn Thăng cho biết, 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu Công ty vẫn tăng trưởng 12,8%, lợi nhuận tăng 11,5%, xuất khẩu tăng 47% nộp ngân sách tăng 50,8% so cùng kỳ. Nhiều năm nay, Đảng bộ đơn vị vẫn được Đảng ủy cấp trên công nhận là Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.
 
Thực hiện đúng đắn chủ trương Cổ phần hóa của Đảng, ngay tại thời điểm cổ phần hóa, trên 96% người lao động được mua cổ phần, chiếm trên 40% cổ phần Công ty. Đến nay, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty vẫn sở hữu đa số cổ phần, thực sự là người chủ sở hữu thực sự của doanh nghiệp.
 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả Thành phố Hà Nội đã đạt được trong thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa phục hồi, phát triển kinh tế. Đặc biệt, Thành phố đã có nhiều chính sách thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến người cao tuổi.
 
Nhấn mạnh Hà Nội đã rất quyết liệt, đạt kết quả bước đầu khả quan trong công tác phòng chống dịch, nhờ sự cố gắng của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân, song Chủ tịch nước cũng lưu ý Thành phố tuyệt đối không được chủ quan trước diễn biến mới của dịch bệnh vẫn đang phức tạp, nhất là tại những cơ sở sản xuất kinh doanh là nơi tập trung đông người. 
 
Đối với Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Chủ tịch nước nhắc lại những lời Bác Hồ dặn dò khi về thăm Công ty năm 1964, từ bảo vệ sự đoàn kết nội bộ tới bảo vệ môi trường, chăm lo đời sống công nhân. Chủ tịch nước hoan nghênh Công ty trong chặng đường 60 năm đã phát huy tốt lời Bác dạy, trở thành doanh nghiệp điển hình về công nghiệp công nghệ cao; đã có nhiều nhà khoa học đầu ngành đã làm việc tại đây, có nhiều sản phẩm xuất khẩu và tiêu dùng có tính tự động hoá cao, trở thành một trong 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2020.
 
“Những nỗ lực và kết quả đạt được tại Rạng Đông minh chứng rằng, chỉ có công nghệ cao mới giúp DN đạt được giá trị gia tăng cao. Từ một nhà máy rất thủ công nhưng nhờ có chiến lược đúng đắn trong ứng dụng công nghệ cao, hiện Rạng Đông đã đạt tới mức chuyển đổi tầng thứ tư về công nghệ, lọt Top dẫn đầu Việt Nam về công nghệ. Vai trò lãnh đạo của Đảng cũng như vai trò của các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên… trong nhà máy được phát huy rất tốt, giúp đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Đây xứng đáng là DN điển hình về ứng dụng khoa học công nghệ vào lao động sản xuất giúp tăng năng suất, với lãnh đạo DN là người cao tuổi” - Chủ tịch nước khẳng định.
 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn người đứng đầu doanh nghiệp là người cao tuổi phát huy tinh thần “tuổi cao chí càng cao, tuổi cao gương sáng”, tiếp tục nêu gương sáng, đóng góp vào sự phát triển của Thủ đô nói riêng và đất nước nói chung.
 
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh chân thành cảm ơn sự quan tâm của Chủ tịch nước và hứa sẽ nỗ lực cùng cộng đồng doanh nghiệp vượt khó, phục hồi phát triển kinh tế trong thời gian tới.
 
Nhân Tháng hành động vì Người cao tuổi, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã tặng quà cho 2 cá nhân điển hình tiên tiến là người cao tuổi làm quản lý các doanh nghiệp, gồm: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất Dịch vụ - Thương mại Ladoda, Chủ tịch Hội Da giầy thành phố Hà Nội Đinh Quang Bào và Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông Nguyễn Đoàn Thăng.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t