Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại quận Cầu Giấy và Tây Hồ (14:41 26/03/2020)


HNP - Sáng 26/3, Đoàn kiểm tra số 2 của Thành ủy Hà Nội, do đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại quận Cầu Giấy và quận Tây Hồ. Cùng tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy và lãnh đạo các sở, ngành.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì buổi làm việc tại quận Cầu Giấy


Cầu Giấy là quận có nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc với hơn 90 quốc tịch, tạm trú đông ở các phường: Trung Hòa, Yên Hòa, Dịch Vọng Hậu; đây cũng là một địa bàn rộng, dân cư đông, số lượng sinh viên, người lao động từ các tỉnh thành trong cả nước tập trung lớn; đồng thời, cũng là một trong những quận, huyện có số ca mắc, F1, F2, các trường hợp liên quan và số lượng người nhập cảnh vào Việt Nam nhiều nhất thành phố.

Thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố, quận đã nghiêm túc triển khai nhiều giải pháp. Tính đến nay, trên địa bàn quận có 04 trường hợp dương tính. Ngay sau khi có thông tin về trường hợp ca nhiễm đầu tiên, UBND quận đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, đáp ứng nhanh, cách ly, khử khuẩn, tuyên truyền, hậu cần, bảo đảm an ninh. Tổng số người đã thực hiện cách ly tại quận là 1.330 người, trong đó, số người hết thời gian cách ly là 1.074 người, số người đang trong thời gian cách ly là 256 người.
 
Trong thời gian tới, quận sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, Thành phố về công tác phòng chống dịch, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, phát huy vai trò giám sát của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, phấn đấu không để dịch bệnh lây lan; hạn chế mức thấp nhất tác động tiêu cực của dịch bệnh đối với đời sống nhân dân; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ổn định đời sống nhân dân.
 
* Tại Quận Tây Hồ, tính đến ngày 26/3/2020, có 01 trường hợp nhiễm bệnh (bệnh nhân 140), 21 tuổi, là du học sinh từ Anh về Nội Bài ngày 21/3/2020, trên chuyến bay VN54. Bệnh nhân đã được đưa đi cách ly tập trung tại khu nhà ở sinh viên Tứ Hiệp, được lấy mẫu xét nghiệm tại khu cách ly và có kết quả dương tính ngày 23/3/2020. Hiện, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. 
 
Hiện còn 01 trường hợp nghi ngờ, đã có kết quả xét nghệm dương tính lần 1, là nam giới sinh năm 1990, quốc tịch Mỹ, đến từ vùng dịch Anh trên chuyến bay VN0054, ngày 13/3; Hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. 
 
Ngoài ra trên địa bàn quận đang cách ly, giám sát 794 trường hợp, trong đó, 583 trường hợp hoàn thành, số còn cách ly, giám sát 211 trường hợp. Thời gian tới, quận tiếp tục rà soát, lập danh sách tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 07/3/2020 chưa qua cách ly theo chỉ đạo của UBND Thành phố để tổ chức giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly.
 
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chủ trì buổi làm việc tại quận Tây Hồ
 
Chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đánh giá, quận Cầu Giấy và quận Tây Hồ đã tổ chức triển khai nghiêm túc sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các nội dung chỉ đạo của Ban Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố. Kết quả giai đoạn 1, các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc và đạt kết quả rất tốt, góp phần rất quan trọng vào những kết quả chung của Thành phố, không để lây nhiễm trường hợp nào trên địa bàn thành phố.
 
Bước sang giai đoạn 2, các đơn vị thường xuyên cập nhật chỉ đạo của Trung ương, thành phố và chỉ đạo thực hiện quyết liệt trên địa bàn như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xác minh làm rõ các trường hợp F0, F1, F2…; tất cả các trường hợp khi nhận được thông tin đã tổ chức xác nhận nhanh, tiến hành khoanh vùng, cách ly kịp thời; tổ chức kiểm tra, giám sát những người cách ly tại cộng đồng. Thực hiện tốt việc lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức xét nghiệm, rà soát nghiêm túc các trường hợp liên quan cần đưa vào diện xem xét lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà… 
 
Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền với tinh thần trung thực, khách quan, đầy đủ, kịp thời, không dấu giếm; cập nhật tình hình dịch bệnh trên thế giới và Việt Nam, tuyên truyền kịp thời để người dân nhận thức được những nguy cơ nhưng không được hoang mang dao động; đồng thời tập trung tuyên truyền những việc được làm, không được làm...
 
Cùng với đó, cần tiếp tục tập huấn cho cán bộ y tế về quy trình cách ly, lấy mẫu, khử khuẩn tại cơ sở, trường học. Tiếp tục rà soát các trường hợp thuộc diện đi từ vùng dịch về nhưng bằng đường bộ. Rà soát vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch; Chuẩn bị, tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động sau khi kết thúc dịch bệnh, đảm bảo an sinh xã hội.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t