Liên đoàn Lao động quận Hà Đông đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo (22:03 31/05/2024)


HNP - Sáng 31/5, Liên đoàn Lao động quận Hà Đông tổ chức gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn Hà Đông (2/6/1979 - 2/6/2024); biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2029-2024; đồng thời tặng quà Chương trình “Cám ơn người lao động" và “Nuôi ước mơ cho con tới trường". 

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng tặng hoa chúc mừng LĐLĐ Hà Đông


Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Bí thư Quận ủy Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân; Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng.
 
Ôn lại chặng đường 45 năm lịch sử hình thành và phát triển, Chủ tịch LĐLĐ quận Hà Đông Lại Hà Phương cho biết: Ngày 2/6/1979, Liên hiệp Công đoàn Hà Sơn Bình ra Quyết định số 05/QN-LHCĐ thành lập Công đoàn thị xã Hà Đông và chỉ đạo Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời gồm 15 đồng chí. Thành lập vào tháng 6/1979, nhưng LĐLĐ quận Hà Đông sớm có nền tảng của một thị xã từng là lị sở tỉnh Hà Đông từ năm 1904.
 
Cách mạng Tháng tám thành công, chính quyền cách mạng tỉnh, thị xã được thành lập. Trong cuộc xây dựng, củng cố, bảo vệ chính quyền, gần cuối năm 1946, Tỉnh ủy Hà Đông mới thành lập Công đoàn Tỉnh. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, đến giữa năm 1957, thị xã Hà Đông có 78 đoàn viên trong số 353 công nhân viên chức; cuối năm 1960 đã có gần 20 đầu mối. Tổ chức Công đoàn và lực lượng công nhân, viên chức trên địa bàn thị xã đông đảo hơn, nhất là trong hai lần sáp nhập thành tỉnh Hà Tây và tỉnh Hà Sơn Bình.
 

45 nam cd 31524 1.jpg​Lãnh đạo quận tặng hoa chúc mừng LĐLĐ Hà Đông nhân kỷ niệm 45 năm thành lập

Ngày 2/6/1979, Ban Thường vụ Liên hiệp Công đoàn Hà Sơn Bình mới ban hành Quyết định số 05 QN/TLCĐ về việc thành lập Công đoàn thị xã Hà Đông, chuyển giao 136 Công đoàn cơ sở, 23.000 công nhân viên chức về Hà Đông. Ngày 10/6/1979 Công đoàn thị xã Hà Đông tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập tại hội trường Tòa án nhân dân Tỉnh. Đây là dấu mốc lịch sử quan trọng đối với phong trào và Tổ chức Công đoàn thị xã Hà Đông và Công đoàn quận Hà Đông ngày nay.
 
Bày tỏ niềm tự hào với chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển, Chủ tịch LĐLĐ quận Hà Đông Lại Hà Phương nhấn mạnh: Trải qua quá trình xây dựng và phát triển; tổ chức, đoàn viên, NLĐ trên địa bàn quận Hà Đông đến nay đã tăng cả về số lượng và chất lượng. Hiện nay LĐLĐ quận đang quản lý 348 Công đoàn cơ sở với tổng số công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) gần 20.000 đoàn viên. Trải qua 45 năm xây dựng, hình thành và phát triển, LĐLĐ quận Hà Đông tập thể cán bộ, đoàn viên công đoàn quận đã không ngừng nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều thành tích xuất sắc...
 

31524 4.jpg

Các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được biểu dương và tặng giấy khen

Trong 5 năm qua (giai đoạn 2019-2024), thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, sự lãnh đạo của Quận ủy Hà Đông, Ban Thường vụ LĐLĐ quận đã tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương và thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh"… Nhiều phong trào được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, với nội dung cụ thể, có sự sáng tạo, phát huy vai trò tổ chức công đoàn, chăm lo cho CNVCLĐ và con đoàn viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn như: mô hình “Chuyến xe 0 đồng" trong đợt đại dịch Covid-19, mô hình “Nuôi ước mơ cho con tới trường", “Đồng hành cùng con"… 
 
Trong 5 năm, toàn quận đã có hơn 21.800 lượt đoàn viên, CNVCLĐ tham gia hưởng ứng; 19.682 lượt cá nhân được công nhận gương “Người tốt, việc tốt" và đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua các cấp; 2.500 công nhân đạt danh hiệu “Công nhân giỏi" cấp cơ sở; 585 công nhân lao động đạt danh hiệu “Công nhân giỏi" cấp quận; 12 công nhân lao động được LĐLĐ thành phố Hà Nội tuyên dương khen thưởng danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô"; có 17.892 sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở…Từ những kết quả đạt được đã góp phần khích lệ động viên CNVCLĐ hăng hái thi đua lao động, sản xuất, khơi dậy ý thức học tập, phấn đấu, rèn luyện; tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp, phát huy tiềm năng, trí tuệ của từng cá nhân đoàn viên, CNVCLĐ góp phần tích cực vào mục tiêu phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nói riêng và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận Hà Đông nói chung.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Quận ủy Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong 45 năm qua của LĐLĐ quận Hà Đông. Những hoạt động tích cực đó đã góp phần ổn định việc làm và thu nhập của CNVCLĐ, đời sống của đại bộ phận CNVCLĐ được cải thiện một bước, tạo sự yên tâm, phấn khởi, tin tưởng của CNVCLĐ đối với Đảng và gắn bó xây dựng tổ chức Công đoàn.
 

31524 3.jpg

Các đơn vị phối hợp thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ trên địa bàn quận

Để hoạt động Công đoàn tiếp tục đạt được kết quả nổi bật hơn nữa trong năm 2024 và những năm tiếp theo, Bí thư Quận ủy Hà Đông đề nghị, đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn từ quận cần tập trung thực hiện tốt các nội dung của Nghị quyết Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVII và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII; chú trọng tham gia bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; đẩy mạnh các hoạt động xã hội, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ và đoàn viên công đoàn. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ CNVCLĐ và phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp", đảm bảo an toàn vệ sinh lao động... góp phần xây dựng quận Hà Đông ngày càng văn minh, giàu đẹp.
 
Trong khuôn khổ Hội nghị, LĐLĐ quận đã vinh dự được nhạc sĩ Đoàn Bổng trao tặng bản quyền bài hát “Sáng danh Công đoàn Hà Đông" cho đội ngũ CNVCLĐ quận; đồng thời, LĐLĐ quận đã biểu dương khen thưởng 15 tập thể, 30 cá nhân xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Để động viên, chăm lo cho đội ngũ công nhân, người lao động, LĐLĐ quận Hà Đông đã xây dựng và tổ chức ký kết chương trình phối hợp, phúc lợi cho đoàn viên, người lao động với 03 đơn vị đó là: Công ty cổ phần Vacxin Việt Nam trao tặng 1.000 mũi vacxin uốn ván, 1.000 mũi tiêm phòng chống lao, trị giá mỗi mũi tiêm là 150.000 đồng. Phòng khám chuyên khoa răng hàm Mặt DHG tặng 1.000 thẻ khám miễn phí cho đoàn viên, trị giá mỗi thẻ là 2 triệu đồng và Hệ thống phòng khám mắt DR Trần Đạt, tặng 1.000 thẻ khám mắt miễn phí, trị giá mỗi thẻ là 1 triệu đồng.
 
Nhân dịp Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024, LĐLĐ quận Hà Đông trao 2 suất quà chương trình “Nuôi ước mơ cho con tới trường" cho 2 con đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 3tr/năm, hỗ trợ các cháu cho đến khi 18 tuổi.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t