Quận Long Biên đảm bảo an toàn khi học sinh đi học trực tiếp (20:06 08/02/2022)


HNP - Theo UBND quận Long Biên, đến ngày 8/2, 100% các trường THCS trên địa bàn Quận đã nghiêm túc triển khai thực hiện theo chỉ đạo của UBND Quận và phòng Giáo dục và Đào tạo, xây dựng kế hoạch dạy học, phương án đón học sinh trở lại trường học trực tiếp, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.  

Trường THCS Gia Thuỵ thực hiện phương án phòng chống dịch khi đón học sinh đi học trở lại


100% trường THCS trên địa bàn quận Long Biên cũng đã bố trí phòng cách li y tế, có thiết bị đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang dự phòng, kit test nhanh Covid-19 theo quy định; trong đó: 15/24 trường đã trang bị 42 thiết bị đo thân nhiệt và khử khuẩn tự động; 100% trường có phòng học lắp đặt trang thiết bị dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến (285/474 lớp).
 
Ghi nhận tại Trường THCS Ngọc Lâm (quận Long Biên), trong sáng 8/2, có 30 học sinh không đến trường học trực tiếp vì các lý do liên quan đến yếu tố dịch tễ. Theo bà Ngô Hồng Giang, Hiệu trưởng nhà trường, để giúp các em, trường đã lắp đặt thiết bị truyền dẫn tại 20 phòng học. Các học sinh học trực tuyến sẽ được học cùng các bạn đang học trực tiếp trên lớp.
 
Còn tại Trường THCS Gia Thuỵ, ngoài công tác chuẩn bị trước đó để đón học sinh, nhà trường cũng đã xây dựng các kịch bản trong tình huống phát hiện F0, F1, F2 khi học trực tiếp. Ngoài ra, nhà trường phối hợp với địa phương để phân luồng, hướng dẫn xe đưa đón học sinh ở ngoài cổng để không bị ùn tắc… Trong quá trình dạy học, các thầy cô liên tục nhắc nhở học sinh về việc thực hiện phòng chống dịch.
 
Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội kiểm tra công tác đón học sinh và phòng chống dịch tại Trường THCS Gia Thuỵ
 
Tại buổi kiểm tra công tác đón học sinh và phòng chống dịch tại trường THPT Gia Thuỵ (Long Biên), Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến đã động viên thầy cô, học sinh cùng cố gắng khắc phục khó khăn để dạy và học thật tốt.
 
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng nhắc nhở nhà trường thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch song song với nhiệm vụ dạy kiến thức. Trong thời gian đầu khi dạy trực tiếp cần rà soát lại nội dung kiến thức lúc học trực tuyến, ổn định tâm lý cho học sinh, tranh thủ thời gian vàng để triển khai dạy đúng theo nội dung chương trình. Ngoài ra, trường cần kết hợp với Ban phụ huynh để nhắc nhở học sinh phòng, chống dịch và vệ sinh trường lớp…
 
Về việc phối hợp dạy trực tiếp và trực tuyến, ông Phạm Xuân Tiến cũng yêu cầu các trường tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh không thể đến trường học trực tiếp.
 
* Tính đến chiều ngày 8/2, tổng số học sinh khối 7,8,9 của quận Long Biên là: 17.130 em/421 lớp; trong đó có 16.954 học sinh (chiếm tỷ lệ 99%) là cha mẹ có nguyện vọng cho con đi học trực tiếp tại trường; 176 em (chiếm tỷ lệ 1.0%) chưa tiêm do có bệnh lý nền, cha mẹ còn lo lắng và có nguyện vọng cho con tiếp tục học trực tuyến.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t