Phú Xuyên kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, siêu thị để phòng chống dịch Covid-19 (10:38 29/03/2020)


HNP - Ngày 27/3, UBND huyện Phú Xuyên có Văn bản số 541/UBND-YT về việc kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, siêu thị để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, huyện chỉ đạo Phòng Y tế tổ chức kiểm tra hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm... do huyện quản lý và các siêu thị trên địa bàn. Xử lý nghiêm các cơ sở không thực hiện đảm bảo ATTP và các quy định về phòng chống dịch bệnh của Thành phố, của huyện. Phòng Kinh tế, Trạm Chăn nuôi - Thú y tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh, giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện. Hướng dẫn các cơ sở tuân thủ các điều kiện đảm bảo ATTP và các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Công an huyện; Đội Quản lý thị trường số 29 phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan; cử cán bộ tham gia đoàn kiếm tra liên ngành ATTP của huyện. Đề xuất UBND huyện xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, kinh doanh chế biến thực phẩm vi phạm các quy định pháp luật. Trung tâm VHTT&TT phối hợp với các cơ quan liên quan, tăng cường tuyên truyền để các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và người dân thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm ATTP, phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
UBND các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, quán ăn, các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm thuộc thẩm quyền quản lý. Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm. Tạm dừng hoạt động đối với các dịch vụ không cần thiết: các quán cà phê, trà chanh, chè, giải khát, bia hơi... đến khi có thông báo của thành phố để phòng chống dịch. Đối với các cơ sở dịch vụ ăn uống, nhà hàng: yêu cầu giảm tối đa suất ăn trực tiếp tại cơ sở, đảm bảo khoảng cách các bàn ăn trên 2m, thực hiện nghiêm lệnh cấm tụ tập không quá 10 người của Thủ tướng Chính phủ. Có các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch bệnh cho khách hàng như: đo thân nhiệt, rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn tay khô...
 
Đối với các cơ sở dịch vụ ăn uống, nhà hàng đảm bảo các điều kiện ATTP theo quy định. Có khuyến cáo cho người tiêu dùng hạn chế ngồi ăn trực tiếp tại nhà hàng nên mua suất ăn về nhà để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Đảm bảo khoảng cách các bàn ăn trên 2m, thực hiện nghiêm lệnh cấm tụ tập không quá 10 người của Thủ tướng Chính phủ. Yêu cầu chủ cơ sở và 100% nhân viên phục vụ, khách hàng phải đeo khẩu trang khi giao tiếp. Bố trí khu rửa tay, xà phòng hoặc dung dịch rửa tay khô cho khách hàng. Từ chối phục vụ cho các khách hàng có biểu hiện bất thường như ho, sốt...
 
Đối với các Siêu thi, tạm dừng tất cả các gian hàng, dịch vụ vui chơi trong và ngoài khuôn viên siêu thị trừ các quầy kinh doanh thực phẩm, nhu yếu phẩm đến khi có thông báo của UBND thành phố. Tổ chức vệ sinh khử khuẩn thường xuyên tất cả các gian hàng, khuôn viên siêu thị.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t