Quận Long Biên: Quyết liệt công tác kiểm tra phòng chống dịch bệnh Covid-19 (15:24 27/03/2020)


HNP - Sáng 27/3, quận Long Biên tiếp tục kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 tại nhiều đơn vị trên địa bàn quận.

Phó Chủ tịch UBND Quận Đinh Thị Thu Hương kiểm tra tại các cơ sở khám bệnh ngoài công lập, TTYT và trạm y tế phường


Tại một số cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập, đoàn đã yêu cầu các cơ sở thực hiện nghiêm túc hướng dẫn đón tiếp, sàng lọc, khám bệnh, phân loại, cách ly người bệnh Covid-19; Quy định quy trình về điều trị, phòng lây nhiễm chéo trong điều trị của Bộ Y tế; Nhân viên y tế phải đeo khẩu trang y tế, găng tay và các trang thiết bị phòng hộ theo quy định để tránh lây nhiễm chéo.
 
Đoàn yêu cầu Trung tâm Y tế quận và Trạm Y tế phường chủ động khám bệnh, chữa bệnh cho người mắc bệnh mãn tính theo nguyên lý y học gia đình hoặc khám, chữa bệnh tại nhà; đồng thời, thiết lập và công khai số điện thoại để tư vấn, điều trị các bệnh mạn tính cho người cao tuổi, người bệnh nhẹ để hạn chế số lượng người bệnh đến khám và điều trị. Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, nhân lực để đón tiếp, khám và điều trị cho người bệnh bị nhiễm viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Hạn chế tiếp xúc gần giữa các nhân viên y tế, với người đến khám chữa bệnh.

Cùng với việc nhắc nhở, tính đến thời điểm này, quận đã kiểm tra việc trục lợi do tăng giá bán khẩu trang và thuốc sát khuẩn, hàng giả, hàng kém chất lượng đối với 64 cơ sở kinh doanh thuốc, vật tư y tế. Xử lý cảnh cáo 05 nhà thuốc; phạt tiền 2 nhà thuốc 17,5 triệu đồng; Yêu cầu 357/357 nhà thuốc tư nhân cam kết không tăng giá các mặt hàng thuốc và trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch; Tạm giữ 3.900 hộp khẩu trang kháng khuẩn để xác minh nguồn gốc, xuất xứ. Đồng thời, kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại  5 cơ sở khám chữa bệnh (2 bệnh viện tư nhân, 3 phòng khám đa khoa, 10 phòng khám chuyên khoa). Phạt tiền 19,7 triệu đồng đối với 01 phòng khám chuyên khoa Nội do không đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống dịch.
 
Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các di tích trên địa bàn
 
* Cũng trong sáng nay, quận Long Biên đã giám sát việc thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố về tạm dừng hoạt động kinh doanh karaoke, quán bar, quán game online, trò chơi điện tử…; dừng đón khách tham quan tại các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn. Nhìn chung, đến thời điểm này, công tác quản lý nhà nước tại địa phương đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên. Đã dừng hoạt động 44/44 quán karaoke; 120 điểm cung cấp trò chơi điện tử, internet; 4 cơ sở chiếu phim; 36/36 lễ hội; 78/78 di tích lịch sử văn hóa dừng đón khách tham quan. Một số phường đã yêu cầu các nhà hàng ăn uống, quán cafe có công năng phục vụ trên 30 khách tạm dừng hoạt động. Xử phạt 15,7 triệu đồng đối với 04 cơ sở không đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm.
 
Công an hướng dẫn người dân khai báo thông tin y tế
 
* Cùng với hoạt động kiểm tra, các tổ công tác do công an chủ trì đã tổ chức vào từng ngõ, từng nhà, các cơ sở lưu trú, rà soát các đối tượng, lập danh sách những người trong diện được cách ly y tế hoặc theo dõi sức khỏe để thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo quy định. Cảnh cáo 03 trường hợp tung tin giả gây hoang mang cho người dân trên địa bàn.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t