Hoàn Kiếm tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19 (20:53 27/03/2020)


HNP - Ngày 25/3, UBND quận Hoàn Kiếm ban hành Công văn số 377/UBND-VHTT về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, UBND quận yêu cầu các Trưởng, phòng, ban đơn vị thuộc quận, Chủ tịch UBND 18 phường tuyệt đối không được chủ quan và phải luôn chủ động sẵn sàng mọi điều kiện ứng phó với mọi tình huống, chuẩn bị sẵn sàng một số phương án cụ thể, kể cả tình huống xấu nhất; Thực hiện quyết liệt, hiệu quả hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch; kiên trì các nguyên tắc: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch; Quyết liệt, chặt chẽ trong chỉ đạo điều hành, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan không kiểm soát; Giảm hội họp tối đa, tập trung sức lực, đề cao trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, giải quyết công việc kịp thời, không để chậm trễ ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid - 19.

UBND - BCD phòng, chống dịch Covid - 19 của các phường ban hành thông báo và tăng cường kiểm tra: Việc tạm thời đóng cửa tất cả các cơ sở dịch vụ kinh doanh không cần thiết như: karaoke, nhà hàng có sử dụng nhạc (bar), Rạp Chiếu phim, các cơ sở dịch vụ trò chơi điện tử và các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, sân vận động, các môn thế thao đông người, cơ sở massge, cà phê, giải khát,... trên địa bàn quận để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người đến khi có thông báo mới của Thành phố, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự dừng đón khách, không tổ chức các hoạt động có tập trung đông người; Hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám hiếu, hỷ, giỗ, liên hoan sinh nhật, gặp mặt đông người khác,... khuyến khích người dân ở nhà, làm việc học tập trực tuyến qua CNTT, truyền hình... 

Đề nghị MTTQ, Quận Đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ và các tổ chức chính trị - xã hội quận tăng cường tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức, nhóm dân cư, gia đình và từng người dân về thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch của Thành phố và thay đổi mạnh mẽ các thói quen, nếp sinh hoạt để thích ứng với các yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND 18 phường chịu trách nhiệm trước lãnh đạo quận nếu để xảy ra sai phạm, không thực hiện đúng theo chỉ đạo của lãnh đạo quận và Thành phố trong việc phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn quận.

Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t