Gia Lâm triển khai hướng dẫn về cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú phòng chống dịch bệnh Covid-19 (14:39 27/03/2020)


HNP - Ngày 25/3, BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Gia Lâm đã ban hành Hướng dẫn số 04/HD-BCĐ về cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Theo đó, đối tượng cách ly, gồm: Người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh xác định; Người thuộc đối tượng cách ly tập trung có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Các đối tượng khác theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Thành phố và tùy theo diễn biến cụ thể của dịch bệnh, BCĐ phòng chống dịch huyện tiếp tục hướng dẫn.

Thời gian cách ly 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với nguồn nghi ngờ truyền nhiễm.

Phòng ở của người được cách ly tốt nhất là ở phòng riêng, nếu không có phòng riêng thì giường ngủ của người được cách ly nên cách xa giường ngủ của các thành viên khác ít nhất 2m và xa khu sinh hoạt chung. Phòng cách ly đảm bảo thông thoáng khí, không sử dụng điều hòa nhiệt độ, được vệ sinh thường xuyên. Có thùng rác có nắp đậy. Khu vệ sinh thuận tiện, xà phòng rửa tay, nước sạch.

Đối với người được cách ly: Thực hiện cam kết với chính quyền địa phương; Tự đo thân nhiệt và theo dõi sức khỏe hàng ngày. Ghi lại kết quả đo, tình trạng sức khỏe vào phiếu theo dõi và thông báo cho nhân viên y tế hàng ngày; Khi xuất hiện một trong các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh: sốt, ho, đau họng, khó thở phải thông báo ngay cho cán bộ y tế theo dõi.
 
Không ra khỏi nhà trong suốt thời gian cách ly; Hạn chế ra khỏi phòng riêng, tiếp xúc với người khác; Thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn khác; Thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào túi đựng rác thải riêng để xử lý theo quy định; Không ăn chung, ngủ chung cùng với những người khác trong gia đình. Không dùng chung các đồ dùng vật dụng cá nhân: bát, đũa, thìa, cốc, bàn chải đánh răng, khăn mặt... Đảm bảo ăn uống đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước, vận động cơ thể, tập thể dục nhẹ nhàng tại chỗ.

Đối với thành viên trong hộ gia đình, nơi cư trú: Hạn chế tiếp xúc với người được cách ly, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi cần tiếp xúc; Lau nền nhà, bề mặt dụng cụ, tay nắm cửa hàng ngày bằng các chất tẩy rửa thông thường hoặc dung dịch khử trùng; Cung cấp xuất ăn riêng cho người được cách ly.

Thông báo ngay cho nhân viên y tế, chính quyền địa phương khi người được cách ly tự ý rời khỏi khu cách ly hoặc có một trong các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh: sốt, ho, đau họng, khó thở; Không tổ chức liên hoan ăn uống, hoạt động đông người tại gia đình; Giúp đỡ, động viên, chia sẻ với người được cách ly trong suốt thời gian cách ly.

Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t