Huyện Ứng Hòa: Triển khai nhiều giải pháp phòng chống mua bán người (08:10 18/02/2020)


HNP - Ngày 10/2, UBND huyện Ứng Hòa đã ban hành Kế hoạch số 36/KH-UBND thực hiện chương trình phòng, chống mua bán người năm 2020.

Theo đó, huyện phấn đấu 100% các xã, thị trấn trong huyện được cấp phát các tài liệu về phòng, chống mua bán người. Đảm bảo 100% các tuyến, địa bàn trọng điểm về mua bán người được áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn tội phạm; 100% thông tin liên quan đến tội phạm mua bán người được phân loại, xử lý và các vụ việc có dấu hiệu tội phạm mua bán người được xác minh theo luật định; phấn đấu tỷ lệ phát hiện, khám phá tội phạm mua bán người tăng hơn so với năm 2019. Đảm bảo 100% nạn nhân đã tiếp nhận được tiến hành thủ tục xác minh, xác định, bảo vệ và có nhu cầu thì được hỗ trợ theo quy định của pháp luật. Đảm bảo 100% các văn bản pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống mua bán người được các cơ quan tố tụng nghiên cứu, triển khai thực hiện có hiệu quả.

Để thực hiện được chỉ tiêu đặt ra, huyện sẽ triển khai các giải pháp như: Chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống mua bán người giai đoạn 2016 - 2020 và các Đề án thuộc Chương trình theo Quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch của Ban Chỉ đạo 138 Thành phố.

Chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội quan tâm thực hiện Chương trình 130/CP, xác định đây là một nội dung công tác trọng tâm, thường xuyên lâu dài, gắn với công tác chuyên môn và lồng ghép với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan, tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống mua bán người; phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người; tình hình kết quả công tác phòng, chống tội phạm mua bán người; các gương điển hình tiên tiến, mô hình hiệu quả, kinh nghiệm hay về phòng, chống tội phạm mua bán người đến các tầng lớp nhân dân; tăng thời lượng phát sóng các chương trình phòng, chống mua bán người trên hệ thống truyền thanh, trang thông tin điện tử của huyện. Phối hợp hướng dẫn công tác phòng, chống mua bán người tập trung vào việc cung cấp thông tin, giám sát phát hiện và thông báo các trường hợp có dấu hiệu mua bán người nhất là tại các cơ sở dịch vụ văn hóa, nhà nghỉ, khách sạn, các đơn vị có liên quan đến việc kết hôn, cho nhận con nuôi có yếu tố nước ngoài, xuất khẩu lao động.

Công an huyện chủ động nắm chắc tình hình, dự báo xu hướng hoạt động của tội phạm để kịp thời tham mưu, chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng ngừa đấu tranh có hiệu quả; tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp công tác nghiệp vụ khẩn trương, điều tra, khám phá các vụ mua bán người, xây dựng các kế hoạch mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm mua bán người; làm tốt công tác tiếp nhận, xử lý tin báo tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố có liên quan đến tội phạm mua bán người, đảm bảo tất cả các các trường hợp có dấu hiệu của tội phạm đều được xác minh làm rõ, xử lý triệt để.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t