Cựu chiến binh quận Long Biên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua (09:11 26/11/2019)


HNP - Thực hiện chủ đề năm 2019 “Hành động vì một Long Biên xanh, sạch, đẹp, văn minh", thực hiện Năm An toàn giao thông và Đề án 03 của Hội CCB Thành phố về đẩy mạnh phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, cùng các phong trào của Thành Hội và quận đã được Hội CCB quận Long Biên thực hiện sôi nổi, mang lại hiệu quả cao.

Năm 2019, thực hiện sự chỉ đạo, hướng dẫn của Hội CCB Thành phố Hà Nội về Năm "Dân vận chính quyền" và Kế hoạch số 16, 17 của UBND quận về tổ chức thực hiện Chủ đề 2019 của quận, thực hiện năm ATGT, Hội CCB quận Long Biên đã triển khai phát động thi đua cao điểm đột kích từ ngày 1-5-2019 đến ngày 2-9-2019, 14/14 Hội cơ sở đã tổ chức quán triệt và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phong trào thi đua, phát động và đăng ký thi đua giữa các Hội cơ sở, giữa các chi hội CCB cơ sở, đồng thời, lập kế hoạch chi tiết phân công từng cá nhân hội viên CCB để thực hiện các nội đung đợt thi đua cao điểm.

Đặc biệt, phong trào thi đua được gắn với phong trào thi đua thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua của địa phương và hướng tới lập thành tích chào mừng kỷ niệm các lễ lớn như: 44 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước 30-4-1975, 74 năm Ngày Quốc khánh mùng 2-9, 64 năm ngày giải phóng Thủ Đô, 30 năm thành lập Hội CCB Việt Nam.

 

Kết quả, trong công tác tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền, Hội CCB quận đã ban hành kế hoạch, hướng dẫn cơ sở thực hiện có hiệu quả việc cập nhật tình hình thông tin, tình hình dư luận xã hội để tham mưu cho cấp ủy Đảng; các cấp quản lý và nắm chắc tình hình, tổ chức các buổi tọa đàm nội dung xây dựng Đảng, chính quyền của Hội viên CCB, của hội viên CCB là Thương binh được 14 buổi với hơn 13 lượt hội viên tham dự. Đáng chú ý, Hội CCB quận đã xây dựng Mô hình “Tổ Dân vận khéo" mà nòng cốt hội viên là Thương binh tham gia, đã thành lập 1 tổ cấp quận và 14 tổ cấp phường, đã ra quân hoạt thực hiện nhiệm vụ được 4 lần hiệu quả như Hội CCB Đức Giang, Ngọc Lâm. Cự Khối, Thạch Bàn. Đồng thời, xây dựng mô hình “Tổ tự quản ATGT" đã tổ chức tuyên truyền và tọa đàm được 15 buổi với hơn 2.300 người tham dự; tham gia cùng lực lượng Công an phường tuần tra 37 lần. Tổ tự quản đã hướng dẫn học sinh giờ tan học để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông ở các cổng trường học bước đầu hoạt động có hiệu quả như Hội CCB Ngọc Lâm, Bồ Đề, Ngọc Thụy, Sài Đồng.

Thực hiện Chủ đề năm 2018 của quận “Vì một Long Biên xanh, sạch, đẹp”, từ ngày 15-6 đến ngày 30-6-2019, Thường trực Hội CCB quận và các Hội cơ sở đã thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra giám sát toàn diện trên 226/226 trụ sở nhà văn hóa tổ dân phố và trụ sở Công an phường trong toàn quận, để đánh giá kết quả thực hiện làm cơ sở tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm trong toàn Hội CCB quận, nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ đề của quận. Qua thực hiện nhiệm vụ, Thường trực Hội CCB quận thống nhất đánh giá kết quả thực chất thực hiện Chủ đề 2019 của quận với nội dung Xanh, Sạch, Đẹp ở các trụ sở nhà văn hoá TDP, trụ sở Công an phường.

Đáng chú ý, phong trào CCB gương mẫu thi đua thực hiện Đề án 03 của Thành Hội, thi đua giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của hội viên cựu chiến binh đã được Hội CCB quận thực hiện với nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực. Qua đó, phong trào đã phát triển rộng khắp các cơ sở, khơi dậy tình cảm đồng chí đồng đội, tương thân, tương ái; ý thức tự lực, tự cường, tính năng động sáng tạo của các cấp Hội và hội viên. Công tác xoá nghèo, xoá nhà dột nát, giảm nghèo được quan tâm chỉ đạo tích cực theo hướng bền vững, chống tái nghèo đã trở thành một phong trào lan tỏa mạnh mẽ trong hơn 10 nghìn hội viên CCB. Năm 2018, Hội CCB quận được giao công trinh chào mừng 15 năm thành lập quận, Hội CCB quận đã đầu tư hỗ trợ xây mới và sửa được 2 nhà dột nát tập trung vào các đối tượng chính sách gồm 01 đồng chí Thương binh và 1 hội viên khó khăn đặc biệt với số tiền 110 triệu đồng do hội viên ủng hộ.


Cùng với phong trào thi đua chung của toàn Hội, nhiều phong trào với nhiều hình thức khác nhau đã được Hội CCB quận phát động, trong đó, không thể nhắc đến là phong trào thi đua đột kích tham gia các hoạt văn hóa văn nghệ dưới mọi hình thức. Đến nay, Hội đã tổ chức 15 đêm Hội diễn văn nghệ với hơn 17.000 người tham dự, riêng Hội diễn cấp quận tổ chức đã có hơn 2.000 người tham dự và cổ vũ. Thông qua Hội diễn liên hoan văn nghệ đã tuyên truyền ôn lại được truyền thống lịch sử hào hùng của đất nước, của Thủ đô và đặc biệt là 16 năm phát triển, trưởng thành, vững mạnh toàn diện về kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội của quận.

Có thể khẳng định, phong trào thi đua đột kích năm 2019 của Hội CCB quận Long Biên đã được triển khai thiết thực với từng nội dung cụ thể. Công tác thi đua từng bước được đổi mới, từ nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức. Trong đó, nổi bật nhất là đã thành lập và đi vào hoạt động “Tổ Dân vận khéo, Tổ ATGT” bước đầu có hiệu quả, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở; Thực hiện chủ đề 2019 của quận “Hành động vì một Long Biên xanh, sạch, đẹp văn minh", Đề án 03 của Thành Hội; Tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ chào mừng 30 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam... Với những thành tích đã đạt được, qua đợt thi đua đột kích, nhiều tập thể và cá nhân được Thành Hội, Quận Hội biểu dương, khen thưởng trong đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng 30 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t