Đề xuất xử lý cấp bách chống sạt lở đê sông Nhuệ ở Thường Tín (22:16 07/03/2018)


HNP - Trong nội dung Công văn số 178/UBND-KT vừa ban hành, UBND huyện Thường Tín đã đề nghị sở, ngành liên quan khẩn trương xử lý cấp bách chống sạt lở bờ tả đê sông Nhuệ đoạn qua xã Hòa Bình và Nguyễn Trãi.

Qua kiểm tra thực tế các công trình thủy lợi, hiện nay tuyến đê sông Nhuệ đoạn qua thôn Dưỡng Hiền, xã Hòa Bình và thôn Gia Khánh, xã Nguyễn Trãi (huyện Thường Tín) xuất hiện hiện tượng sạt lở nghiêm trọng. Tại khu vực bờ tả sông Nhuệ thuộc thôn Dưỡng Hiền, xã Hòa Bình: Vị trí sạt lở thuộc bờ tả sông Nhuệ dài khoảng 260m, tương ứng với vị trí từ K31+280 đến K31+540. Trong đó có khoảng 100m mái đê đã bị tụt ngồi về phía lòng sông kèm theo các vết nứt gãy, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, đặc biệt là khi mực nước sông Nhuệ dâng cao. Qua đánh giá đây là khu vực có nền địa chất yếu, năm 2011 tại khu vực đã từng bị sạt trượt và đã được UBND thành phố quan tâm xử lý.

Tương tự, khu vực bờ tả sông Nhuệ thuộc thôn Gia Khánh, xã Nguyễn Trãi: Vị trí sạt lở thuộc bờ tả sông Nhuệ đoạn từ Trạm bơm Gia Khánh đến lối rẽ chùa Đậu thuộc thôn Gia Khánh, xã Nguyễn Trãi dài khoảng 245m, tương ứng với vị trí K37+420 đến K37+665. Đây là khu vực có dòng chảy cong, dòng chảy chủ lưu sói về hướng bờ tả của sông Nhuệ, qua kiểm tra do ảnh hưởng của dòng chảy đã làm sạt lở sâu vào mái, bờ sông. Trên mặt đường dù đã được cứng hóa song do nền đê yếu và tác động của dòng chảy nên mặt đê đã xuất hiện nhiều vết rạn, nứt kéo dài, tiềm ẩn nguy cơ làm mất an toàn giao thông, hệ thống công trình trên địa bàn.

Hiện tượng sạt lở nêu trên làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn công trình thủy lợi, an toàn giao thông cũng như việc đi lại của nhân dân sống trong khu vực; gây khó khăn cho công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn huyện. Để ổn định đời sống dân sinh, đảm bảo công tác phòng chống lụt bão năm 2018 và các năm tiếp theo, UBND huyện Thường Tín đề nghị Sở Nông Nghiệp và PTNT cùng sở, ngành chức năng của thành phố kiểm tra, xem xét và đề xuất cho xử lý cấp bách đối với các vị trí sạt lở nêu trên.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t