Tăng cường công tác quản lý các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, dịch vụ massge trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (09:07 08/09/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Công văn số 1190/UBND-YT về việc kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, dịch vụ xoa bóp (massage) thực hiện Nghị định số 109/2016/NĐ-CP về quy định cấp chứng chỉ hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Theo đó, UBND quận Hai Bà Trưng yêu cầu Chủ tịch UBND 20 phường nghiêm túc thực hiện một số nội dung sau:

Chỉ đạo Tổ y tế xã hội phường, các lực lượng liên quan tăng cường quản lý, rà soát hoạt động của các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, dịch vụ xoa bóp (massage); phối hợp với Phòng Y tế và các đơn vị có liên quan đình chỉ kịp thời và xử lý theo đúng quy định của pháp luật đối với các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cơ quan quản lý có thẩm quyền cấp phép, quảng cáo không phép, môi giới dẫn dắt người bệnh đến các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác vì mục đích vụ lợi, các hoạt động ảnh hưởng, nguy hại đến sức khỏe nhân dân.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, chủ động phát hiện sớm, kịp thời các hành vi vi phạm tại các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, các cơ sở dịch vụ xoa bóp (massage) và xử lý nghiêm triệt để những vi phạm thuộc thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính của phường. Phối hợp với Phòng Y tế và các ngành có liên quan xử lý nghiêm các hoạt động vượt quá thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính của phường theo các quy định của pháp luật hiện hành. Đặc biệt là các phường tập trung nhiều cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, các cơ sở dịch vụ xoa bóp (massage).

Chủ tịch UBND 20 phường chịu trách nhiệm trước lãnh đạo UBND quận về việc để các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, các cơ sở dịch vụ dịch vụ xoa bóp (massage) hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cơ quan quản lý có thẩm quyền cấp phép, quảng cáo không phép, môi giới dẫn dắt người bệnh đến các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác vì mục đích vụ lợi, các hoạt động ảnh hưởng, nguy hại đến sức khỏe nhân dân.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t