Thường Tín chú trọng công tác giảm nghèo bền vững (21:40 13/06/2017)


HNP - Nhằm hoàn thành mục tiêu giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020, đồng thời, triển khai thực hiện đồng bộ các chủ trương, chính sách của Trung ương,Thành phố và huyện về giảm nghèo; giúp người nghèo cải thiện sinh kế, nâng cao chất lượng cuộc sống, tự vươn lên thoát nghèo; tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, UBND huyện Thường Tín vừa xây dựng kế hoạch để tổ chức thực hiện.

Theo đó, huyện đặt mục tiêu thực hiện đồng bộ các giải pháp hỗ trợ giảm nghèo, nhân rộng các mô hình giảm nghèo hiệu quả; tập trung huy động mọi nguồn lực để thực hiện giảm nghèo bền vững. Đồng thời, tạo điều kiện, khuyến khích các hộ nghèo thoát nghèo và vươn lên có mức sống khá; hạn chế thấp nhất số hộ tái nghèo, phát sinh hộ nghèo mới; không có hộ nghèo thuộc diện chính sách người có công. Tập trung nguồn lực, giải pháp hỗ trợ hộ nghèo diện chính sách đối tượng bảo trợ xã hội. Phấn đấu đến cuối năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo của huyện dưới 2,0%.

Để thực hiện tốt mục tiêu trên, huyện Thường Tín đã đề ra nhiều giải pháp để thực hiện, trong đó, huyện tiếp tục triển khai các chương trình, dự án khuyến công, khuyến nông. Tập huấn, phổ biến kiến thức sản xuất, xây dựng các mô hình sản xuất, nuôi trồng thủy sản, chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, áp dụng tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất, chuyển giao khoa học công nghệ… cho hộ nghèo. Xây dựng và nhân rộng các mô hình giảm nghèo hiệu quả phù hợp từng địa phương. Hỗ trợ phát triển ngành nghề, nhất là những nơi chưa có làng nghề, tập trung các nghề truyền thống, quy mô nhỏ, nhóm hộ gia đình; hỗ trợ giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm.

Đẩy mạnh các chương trình tín dụng ưu đãi bằng nguồn vốn do ngân sách Nhà nước ủy thác qua Ngân hàng Chính sách Xã hội để hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm theo Nghị định số 61/2015/NĐ-CP ngày 09/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ, phát triển sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ sửa chữa cải tạo nhà ở, công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; hỗ trợ chuyển đổi nghề do bị thu hồi đất sản xuất, xuất khẩu lao động..., trong đó, tập trung cho vay vốn đối với nhóm hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình.

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn, trong đó ưu tiên người nghèo, cận nghèo. Nâng cao chất lượng công tác đào tạo nghề để cung ứng cho thị trường nguồn lao động có chất lượng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp và xuất khẩu lao động. Phối hợp chặt chẽ giữa các cơ sở đào tạo nghề và doanh nghiệp sử dụng lao động, tránh tình trạng học nghề nhưng không có việc làm và có việc làm nhưng thu nhập thấp, không ổn định...


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t