Nâng cao hiểu biết pháp luật cho phụ nữ trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (22:21 04/03/2017)


HNP - Ngày 2/3, UBND quận Hai Bà Trưng đã ban hành Kế hoạch số 63/KH-UBND về phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật cho phụ nữ trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, giai đoạn 2017-2021.

Kế hoạch nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật của các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn quận đặc biệt là phụ nữ có điều kiện kinh tế khó khăn. Qua đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, giảm thiểu các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn quận; Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, tư vấn viên pháp luật cho phụ nữ.

UBND quận Hai Bà Trưng yêu cầu hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Việc phổ biến pháp luật được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với nội dung và các nhóm phụ nữ. Nội dung pháp luật được phổ biến phải đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với trình độ nhận thức của các tầng lớp phụ nữ thuộc các thành phần trên địa bàn quận. Đồng thời, xây dựng và phát triển một số mô hình tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật cho phụ nữ tại cộng đồng.

Ngoài ra, tổ chức các lớp tập huấn cho các phường nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ tuyên truyền viên của Hội phụ nữ và các ban, ngành liên quan. Tập trung bồi dưỡng, trang bị, cập nhật kiến thức pháp luật và kỹ năng tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật cho đội ngũ tuyên truyền viên của Hội.


Hoàng Mai


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t