Thường Tín tăng cường công tác phòng chống tham nhũng (21:10 09/01/2017)


HNP - Nhằm tăng cường công tác phòng chống tham nhũng, UBND huyện Thường Tín vừa xây dựng kế hoạch số 238/KH-UBND để thực hiện.

Để thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng, huyện Thường Tín yêu cầu các cấp, các ngành, UBND các xã, thị trấn cần thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống tham nhũng, trong đó xác định phòng ngừa là chính, phát hiện, xử lý các hành vi tham nhũng tại các đơn vị. Đồng thời, tập trung triển khai thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng như: Tăng cường công khai minh bạch, dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, tổ chức; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; thực hiện việc rà soát, thay thế, bổ sung các văn bản không còn phù hợp với thực tế; tiếp tục rà soát, hoàn thiện các cơ chế, chính sách đảm bảo công khai minh bạch để ngăn ngừa tham nhũng, lãng phí, nhất là trong một số lĩnh vực nhạy cảm dễ phát sinh tham nhũng như đầu tư xây cơ bản, đất đai, giải phóng mặt bằng, quản lý và sử dụng ngân sách, mua sắm và quản lý tài sản công.
 
Chấp hành nghiêm các quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn, thường xuyên rà soát, sửa đổi, bổ sung các chế độ, định mức, tiêu chuẩn không còn phù hợp. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành thực hiện các quy định về chế độ, định mức tiêu chuẩn để phòng ngừa tham nhũng. Xử lý nghiêm các trường hợp nhũng nhiễu, tiêu cực, nâng cao đạo đức kỷ luật, kỷ cương công vụ, ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong huyện về việc thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”.
 
Bên cạnh đó, huyện Thường Tín cũng chỉ đạo các cấp, các ngành cần tập trung thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; nhất là việc tiếp công dân, Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, trong đó tập trung vào các nội dung: đầu tư xây dựng; quản lý, sử dụng đất đai; thu, chi ngân sách; quản lý, sử dụng tài sản công gắn với thực thi chức trách công vụ đối với một số lĩnh vực nhạy cảm được dư luận quan tâm.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t