Thường Tín tổng kết công tác Phụ nữ, Y tế năm 2016 (08:48 06/01/2017)


HNP - Chiều 5/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thường Tín tổ chức tổng kết đánh giá kết quả thực hiện công tác Hội năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.  

Năm 2016, các cấp Hội phụ nữ của huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức, nội dung phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, tích cực tham gia và có nhiều đóng góp vào các hoạt động chính trị - kinh tế - xã hội của địa phương cũng như các phong trào của phụ nữ huyện. Nổi bật, Hội LHPN huyện đã phát động quỹ “Chung sức vì biển đảo quê hương”, duy trì 161 chi hội phụ nữ văn minh thực hiện việc cưới, việc tang. Trong năm, các chi hội tuyên truyền, vận động được 1.312 đám cưới và 1.026 đám tang thực hiện tốt nếp sống văn minh; duy trì 206 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng đã hỗ trợ, tư vấn cho 86 vụ việc liên quan đến đời sống gia đình.
 
Bên cạnh đó, các cấp Hội luôn chú trọng công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững và bảo vệ môi trường bằng nhiều hình thức như hỗ trợ vay vốn, dạy nghề, giới thiệu việc làm, chuyển giao khoa học kỹ thuật, đề nghị trợ cấp xã hội,… Đến nay, các cấp Hội đang quản lý số vốn hơn 115 tỷ đồng, tạo điều kiện cho hơn 7.170 lượt hội viên vay, trong đó, có hơn 400 lượt phụ nữ nghèo. Bên cạnh đó, để thực hiện hiệu quả chương trình hỗ trợ phụ nữ nghèo, phụ nữ thoát nghèo, các cơ sở hội trong huyện đã tiến hành rà soát và có kế hoạch trợ giúp phù hợp với hoàn cảnh của từng hộ để từ đó giúp đớ, phân công hội viên có khả năng làm kinh tế giúp, từ những chương trình đó, trong năm 2016, các cấp hội trong huyện đã giúp 162 hộ thoát nghèo.
 
* Cùng ngày, huyện Thường Tín đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Y tế năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Trong năm vừa qua ngành Y tế huyện Thường Tín đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao. Công tác phòng chống dịch, được giám sát một cách chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại địa phương, khống chế không để dịch bệnh xảy ra. Trong năm, đã tổ chức giám sát công tác y tế học đường ở 100% trường trên địa bàn huyện; 100% các trường có bếp ăn bán trú đều được kiểm tra về VSATTP. Bên cạnh đó, ngành đã tổ chức tiêm chủng đầy đủ cho 4.863 trẻ dưới 1 tuổi, tổ chức uống VitaminA cho trẻ đạt 99%; Bệnh viện đa khoa huyện đã khám, chữa bệnh cho 87.183 lượt người, công suất giường bệnh đạt 111%. Tại các trạm y tế xã: số bệnh nhân đến khám là trên 150 nghìn lượt bệnh nhân, điều trị ngoại trú là 136 nghìn lượt.
 
Trong năm 2017, ngành y tế huyện Thường Tín tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phòng chống dịch, tăng cường công tác truyền thông, giáo dục để người dân hiểu và chủ động thực hiện tốt các biện pháp tự phòng chống bệnh dịch. Tăng cường năng lực hệ thống giám sát dịch bệnh; tăng cường phối hợp liên ngành trong phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là các dịch bệnh nguy hiểm, bệnh truyền từ động vật sang người. Triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về phòng chống các bệnh xã hội, bệnh dịch nguy hiểm. Bên cạnh đó, tập trung truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm. Tổ chức thanh kiểm tra các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm, tập trung kiểm tra bếp ăn tập thể, thức ăn đường phố. Thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia về Dân số-KHHGĐ. Tăng cường hiệu quả sử dụng các nguồn đầu tư để nâng cao chất lượng các dịch vụ khám chữa bệnh, đặc biệt là công tác khám chữa bệnh tại các trạm y tế xã.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t