Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng (14:42 17/11/2018)


HNP - Ngày 16/11, tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội ứng cử tại đơn vị bầu cử số 4, do Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu chủ trì, đã tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng trước Kỳ họp thứ 7, HĐND TP Khóa XV.

Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Văn Sửu trả lời kiến nghị của cử tri


Tại buổi tiếp xúc, đã có 6 ý kiến phản ánh, trao đổi, kiến nghị của cử tri đại diện cho 20 phường của quận chủ yếu liên quan đến quản lý quy hoạch, trật tự đô thị, đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xây dựng hạ tầng giao thông, đèn chiếu sáng… Cử tri phường Thanh Nhàn bày tỏ bức xúc của đông đảo hộ dân nơi đây do nằm trong vùng quy hoạch dự án Công viên Tuổi trẻ Thủ đô đã kéo dài triền miên nhiều năm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân khu vực này. Theo cử tri, từ năm 2014 đến nay, khu dân cư số 4, phường Thanh Nhàn đã rất nhiều lần gửi văn bản và nêu kiến nghị tới chính quyền, tới đại biểu HĐND các cấp cần sớm điều chỉnh dự án theo hướng hoàn thiện Công viên trong phạm vi tường rào đã có, đưa khu dân cư ra khỏi ranh giới dự án để người dân được xin cấp "sổ đỏ", xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống.
 
Cử tri Bùi Văn Luyến, phường Bách Khoa phản ánh, đường Đại Cồ Việt nằm ở trung tâm quận nhưng tại khu vực ngã năm có dự án xây dựng trạm xăng của Tổng cục An ninh nhiều năm nay chưa được triển khai, hiện là quán bia hoạt động. Cùng với đó, ông Luyến nhấn mạnh dự án Nam Đại Cồ Việt sau thời gian trì trệ hơn 10 năm thì đã giao nhà đầu tư mới với kế hoạch hoàn thành trong quý IV/2020. Người dân rất mong dự án sớm dứt điểm, trong đó, năm 2019 cần hoàn thành GPMB để có "đất sạch", các hộ được di dời đến nơi ở mới, được cấp "sổ đỏ". Còn theo cử tri Nguyễn Văn Chính, phường Trương Định: Hợp tác xã (HTX) Đông Ba tại phường hầu như không hoạt động nhiều năm nay, để nhiều người dân chiếm dụng, để vật liệu, rửa xe...; trong khi khu dân cư không có nhà văn hóa, nơi họp hành. Vì vậy, đề nghị chính quyền kiểm tra lại để sớm có thông báo cụ thể cho người dân đỡ thắc mắc, có kế hoạch rào chắn để đất công không bị chiếm dụng.
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND TP, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh: Từ đầu năm đến nay, Thành phố đã đạt nhiều kết quả khả quan trong phát triển kinh tế, đô thị, cải cách hành chính… trong đó có đóng góp đáng kể của chính quyền, người dân quận Hai Bà Trưng. Trong những ý kiến cử tri quận đề xuất, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố cho rằng, kiến nghị liên quan đến dự án Công viên Tuổi trẻ Thủ đô và dự án Nam Đại Cồ Việt là rất xác đáng. Thành phố vẫn đang chỉ đạo các sở, ngành liên quan quyết liệt thực hiện, trong đó, đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch Kiến trúc tích cực đôn đốc các đơn vị có quyết định rõ ràng để người dân ổn định tư tưởng. Với vấn đề HTX Đông Ba, phường Trương Định, quận và phường cần quản lý đúng quy định. Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Văn Sửu cũng cho biết, mọi ý kiến của cử tri sẽ được phản ánh đầy đủ với HĐND Thành phố. Về phía Thành phố, luôn cố gắng xử lý công việc đúng quy định, khẩn trương nhưng cũng phải nghiêm khắc.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t