Phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu năm 2017 (21:37 26/09/2017)


HNP - Chiều 26/9, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc chủ trì buổi giám sát của Thường trực HĐND TP tại huyện Thanh Trì về kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 của huyện.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc kết luận buổi giám sát


Theo lãnh đạo huyện Thanh Trì cho biết, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện 8 tháng đầu năm 2017 đạt hơn 4.617 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2016. Tổng thu ngân sách nhà nước 8 tháng hơn 843 tỷ đồng, đạt 65,3% so với dự toán thành phố giao; chi cân đối ngân sách trên 553 tỷ đồng. Huyện cũng đã giải ngân trên 10 tỷ đồng kinh phí thành phố hỗ trợ, hoàn thành xây mới, sửa chữa 194 nhà ở cho người có công. Đáng chú ý, huyện không có nợ xây dựng cơ bản thuộc nhiệm vụ chi của các cấp ngân sách.

Về tình hình triển khai, các biện pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm theo chỉ đạo của Thành ủy tại Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 31/5/2017 về tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn Thành phố đến năm 2020 và những năm tiếp theo, từ đầu năm đến nay huyện đã chỉ đạo 11 đợt ra quân vệ sinh môi trường với trên 8.700 lượt người tham gia, huy động 35 ca máy xúc, 93 ca xe vận tải, tổ chức tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện, thu gom và vận chuyển xử lý khoảng 960m3 rác thải, phế thải; tổ chức trồng được trên 9.000m2 hoa, cây cảnh và 450 cây bóng mát dọc các trục đường liên thôn, liên xã và trong các khu đô thị, khu vui chơi; tuyên truyền vận động người dân tự tháo gỡ 12 công trình xây dựng vi phạm hành lang bảo vệ công trình thủy lợi sông Nhuệ.

Về tình hình thực hiện công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố theo chỉ thị số 09-CT/TU ngày 01/9/2016 của Thành ủy và Kế hoạch số 191/KH-UBND ngày 11/10/2016 của UBND Thành phố, đến nay huyện đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho 40.472 thửa đất, còn 2.729 thửa đất đã thực hiện cấp giấy xác nhận đăng ký đất đai, 3.955 thửa đất đã thực hiện kê khai hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận nhưng chưa đủ điều kiện nên đã thực hiện lập hồ sơ quản lý tại các xã, thị trấn.

Tuy đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, nhưng theo đánh giá của đoàn giám sát, một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện tính đến thời điểm này đạt còn thấp, như chỉ tiêu số lao động được giải quyết việc làm, số lao động được đào tạo nghề, giảm tỷ lệ hộ nghèo.

Kết luận buổi giám sát, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc ghi nhận những kết quả toàn diện mà huyện Thanh Trì đạt được trong 8 tháng đầu năm và đánh giá, huyện đã triển khai nghiêm túc nghị quyết của HĐND TP, có những giải pháp mới, tích cực. Theo Chủ tịch HĐND TP, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng cơ bản huyện dự kiến sẽ hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, rác thải được vệ sinh hàng tuần, trồng nhiều cây xanh, hoa trên các tuyến đường. Cùng với đó, huyện đã chú trọng, nỗ lực trong CCHC, thể hiện ở việc một số thủ tục hành chính thuộc cấp huyện giải quyết đã giảm đáng kể về thời gian. Đồng thời, đã tập trung chỉ đạo giải quyết các vụ việc bức xúc nổi cộm, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an sinh xã hội.

Trong thời gian tới, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị huyện rà soát lại các chỉ tiêu, có giải pháp tích cực để hoàn thành một số chỉ tiêu còn đạt thấp, trong đó tập trung vào các chỉ tiêu như thu ngân sách, cần phân tích rõ xem vướng mắc ở khâu nào để đôn đốc, có giải pháp tháo gỡ ngay. Chủ động có những giải pháp khác để bù đắp khoản thu nếu thu thuế không đạt. Đối với các chỉ tiêu chưa đánh giá cụ thể, phải có giải pháp, ví dụ như chỉ tiêu hộ nghèo, phải rà soát ngay, có giải pháp cho từng chỉ tiêu, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức.

Về chi ngân sách, huyện phải hoàn toàn chủ động, rà soát các khoản chi thường xuyên trên tinh thần tiết kiệm và thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế. Trên tinh thần đánh giá các chỉ tiêu đạt được năm 2017, xây dựng kế hoạch năm 2018 hiệu quả, sát thực tế.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng yêu cầu huyện tăng cường thực hiện nghị quyết của HĐND TP và các chỉ thị, nghị quyết của Thành ủy. Đối với các kiến nghị của huyện, Chủ tịch HĐND TP giao các sở ban ngành tổng hợp kiến nghị chung của các đơn vị để trình thành phố xem xét, giải quyết.


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t