Giám sát về hoạt động thu gom và xử lý nước thải tại các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Đông Anh (21:51 29/08/2017)


HNP - Ban Đô thị - HĐND thành phố vừa giám sát về việc thực hiện quy định pháp luật trong hoạt động thu gom và xử lý nước thải tại các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Đông Anh.

Đoàn giám sát kiểm tra thực tế tại cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Đông Anh


Tại buổi giám sát, Ban Đô thị ghi nhận, UBND huyện đã triển khai thực hiện các quy định pháp luật về thu gom, xử lý nước thải tại các cụm công nghiệp; đề xuất với thành phố đầu tư xây dựng các trạm xử lý nước thải. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện, một số trạm xử lý nước thải đã xây dựng nhưng chưa vận hành hiệu quả (cụm công nghiệp Vân Hà đã có trạm nhưng chưa được vận hành); vẫn xảy ra vi phạm về quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt, một số cơ sở sản xuất biến tướng thành nhà ở, lấn chiếm hành lang... đến nay chưa được xử lý triệt để.

Đoàn giám sát đề nghị UBND huyện Đông Anh sớm rà soát, đánh giá thực trạng quản lý cụm công nghiệp Vân Hà đề có giải pháp tháo gỡ vướng mắc; tăng cường quản lý quy hoạch, kiên quyết xử lý các vi phạm. Ngoài ra, Đoàn giám sát cũng đề nghị, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện thực hiện nghiêm việc thu phí, phối hợp với UBND xã, thị trấn rà soát đối tượng nộp phí bảo vệ môi trường đúng quy định.


Văn Chiến


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t