Thống nhất đầu mối thực hiện Chương trình “mỗi làng một sản phẩm” (09:58 13/12/2017)


HNP - Ngày 11/12, Văn phòng UBND TP Hà Nội ban hành Công văn số 11783/VP-KT đề nghị sở, ngành liên quan cho ý kiến về phân công nhiệm vụ cho một ban chỉ đạo của thành phố thực hiện Chương trình OVOP “mỗi làng một sản phẩm”.

Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được văn bản của Sở Công Thương về việc đề xuất phân công nhiệm vụ cho một ban chỉ đạo của thành phố thực hiện Chương trình OVOP “mỗi làng một sản phẩm”. Trong đó cho biết, để bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề, thành phố đã ban hành Quy hoạch phát triển nghề và làng nghề TP Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Đề án bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề đến năm 2020. Ngoài ra, ban hành các chương trình, đề án, cơ chế chính sách, kế hoạch phát triển nghề, làng nghề, phát triển làng nghề kết hợp du lịch; khôi phục làng nghề truyền thống có nguy cơ bị mai một; phát triển sản phẩm xuất khẩu; chương trình mỗi làng một sản phẩm (OVOP); xây dựng thương hiệu làng nghề; xây dựng khu trưng bày giới thiệu sản phẩm làng nghề...

Về triển khai Chương trình OVOP, năm 2008, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã triển khai thí điểm ở một số địa phương. Kết quả triển khai thí điểm cho thấy, các sản phẩm được hỗ trợ đã khẳng định triển vọng phát triển của ngành nghề nông thôn. Nhiều tỉnh, thành phố cũng đã triển khai chương trình này để phát triển ngành nghề tại các địa phương.

Ngày 5/6/2017, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Quyết định số 2277/QĐ-BNN-VPĐP phê duyệt đề cương Đề án “Chương trình Quốc gia mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2030 và bộ công cụ điều tra, khảo sát. Trong đó, về tổ chức bộ máy quản lý nhà nước cấp trung ương do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan thường trực, cấp tỉnh do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan thường trực, cấp huyện do Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan thường trực.

Như vậy, để thống nhất trong công tác lãnh đạo chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện, cũng như để đảm bảo tinh gọn các ban chỉ đạo theo đúng chủ trương của thành phố, Sở Công Thương đề xuất đưa chương trình OVOP (mỗi làng một sản phẩm) bổ sung vào nhiệm vụ của ban chỉ đạo Chương trình “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân giai đoạn 2016-2020”. Đồng thời, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan thường trực ban chỉ đạo có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với sở, ban, ngành thành phố, UBND quận, huyện, thị xã, hiệp hội, tổ chức đoàn thể xây dựng chức năng nhiệm vụ của chương trình để triển khai tổ chức thực hiện.

Về việc trên, UBND thành phố giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa và Thể thao, Du lịch và Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố tham mưu, thống nhất đề xuất, báo cáo UBND thành phố trong tháng 12/2017.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t