Kết nối đưa 500 sản phẩm OCOP, làng nghề của Hà Nội tiêu thụ tại thị trường Thụy Điển (08:06 29/08/2024)


HNP - Trong 3 ngày (27- 29/8), Đoàn công tác Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại Hội chợ thủ công mỹ nghệ Formex Thụy Điển năm 2024.

Các đại biểu cắt băng khai trương Khu gian hàng Hanoi - Vietnam tại Hội chợ Formex Thụy Điển năm 2024


Đây là sự kiện lớn diễn ra trong năm 2024 tại các nước Bắc Âu với sự tham gia của nhiều quốc gia: Hà Lan, Đan Mạch, Na Uy, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Colombia, Nhật Bản, Quata… 
 
Hội chợ lần này quy tụ số lượng lớn người mua sắm sản phẩm, đại lý, nhà thiết kế, sản xuất và các hãng truyền thông trong nước và quốc tế đến từ ngành thiết kế nội thất, sản phẩm thủ công nghệ, quà tặng. Cùng với đó là sự tham dự của nhiều nghệ nhân, nhà sản xuất, phân phối của các nước trên thế giới tham dự. 
 
Đại biểu tham quan sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại Khu gian hàng Hanoi - Vietnam
 
Trải qua hơn 64 năm hình thành phát triển và được tổ chức 2 lần/năm, Hội chợ Formex Thụy Điển là sự kiện truyền thống, uy tín. Hội chợ năm nay, thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp của hơn 100 quốc gia tham gia, với trên 01 triệu lượt khách đến giao dịch, mua sắm trực tiếp, tiếp cận khoảng 37.300 người nắm bắt được thông tin về Hội chợ Formex qua Instagram, 61.000 người qua bản tin của Hội chợ. Đây là cơ hội thuận lợi kết nối, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, hợp tác nhượng quyền thương hiệu của các doanh nghiệp, đơn vị của Hà Nội sang thị trường châu Âu và các nước trên thế giới. 
 
Trong khuôn khổ Hội chợ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã tổ chức khu gian hàng “Hanoi - Vietnam” diễn ra từ ngày 27 đến 29/8. Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Đình Hoa cho biết, đây là hoạt động chính của sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ, giao thương; tăng sự hiện diện của các thương hiệu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề, sản phẩm quà tặng, sản phẩm OCOP của Hà Nội tại Thụy Điển, châu Âu và với khách quốc tế tham gia Hội chợ. Qua đó, thúc đẩy cơ hội xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề, sản phẩm quà tặng, sản phẩm OCOP của Hà Nội vào các kênh phân phối tại Thụy Điển, Bắc Âu và châu Âu.
 
Sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội thu hút sự quan tâm của nhiều người
 
Với 90m2, khu gian hàng của Hà Nội nằm trong khu gian hàng Việt Nam quy tụ 10 doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu, năng lực cạnh tranh sang thị trường Thụy Điển, Bắc Âu, châu Âu, gồm: Gốm sứ trang trí; gốm sứ gia dụng; các sản phẩm giỏ đựng, thảm, đồ trang trí, đồ dùng nhà bếp như khay, bát, bộ dụng cụ bàn ăn; các mặt hàng chăn chần bằng tay, gối trang trí, túi xách, ví, lót cốc bằng vải, lót đĩa bằng vải, các phụ kiện bằng vải; các sản phẩm tơ tằm...
 
* Ngày 27/8, Đoàn công tác Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã phối hợp với Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển đã cắt băng khai mạc khu gian hàng Hà Nội - Việt Nam. Khu gian hàng có chủ đề: “Làng nghề Hà Nội - Giá trị truyền thống - Thiết kế hiện đại” mang đậm dấu ấn văn hóa Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội - Việt Nam. 
 
 
Trong khuôn khổ Hội chợ, ngày 27/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Hội thảo kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp của Hà Nội với các doanh nghiệp hệ thống phân phối của châu Âu, Bắc Âu và Thụy Điển. Hội thảo đã giới thiệu trên 500 sản phẩm tinh túy của Hà Nội thông qua 10 doanh nghiệp đại diện cho các làng nghề của Thủ đô giới thiệu kết nối vào thị trường Thụy Điển, Bắc Âu và khu vực châu Âu.
 
Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội và Trường Đại học Lund (Thuỵ Điển) ký kết hợp tác
 
Nhân dịp này cũng diễn ra lễ ký kết giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội với Trường Đại học Lund (Thụy Điển) về chương trình hợp tác thiết kế năm 2025. Qua đó cụ thể hóa chương trình phối hợp trong năm 2025 về thiết kế mẫu mã sản phẩm, đáp ứng nhu cầu xuất khẩu vào thị trường châu Âu. 

Thu Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t