Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức kỷ niệm 10 năm thực hiện Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3. (21:11 17/03/2023)


HNP - Ngày 17/3, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt các gia đinh văn hoá tiêu biểu, nhân kỷ niệm 10 năm thực hiện Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3".

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh phát biểu tại Hội nghị


Tham dự hội nghị có Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khuất Văn Quý; Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh cùng các lãnh đạo sở, ban, ngành.
 
Đây là dịp để tôn vinh niềm hạnh phúc của nhân loại trên thế giới và với mục tiêu không chỉ là ngày mang ý nghĩa biểu tượng đơn thuần, mà còn là ngày hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng thế giới đại đồng, đem lại hạnh phúc cho người người trên trái đất. Tính đến nay, đã có 193 quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam, cùng cam kết ủng hộ, hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng một thế giới đại đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng một xã hội công bằng, phát triển bền vững, đem lại hạnh phúc cho nhân loại.
 
Tiết mục văn nghệ chào mừng nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3
 
Thực hiện chỉ đạo của Thành phố, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các quận, huyện, thị xã đã có những hoạt động thiết thực, phù hợp với yêu cầu thực tiễn để triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3.
 
Cụ thể, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền về lịch sử, ý nghĩa Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3; chủ đề và thông điệp của Liên hợp quốc; chủ đề và khẩu hiệu riêng và các hoạt động của Việt Nam, Thành phố, nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3; chính sách, pháp luật và việc thực hiện chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về an sinh xã hội, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ văn minh. Ngoài ra, nêu gương người tốt việc tốt; xây dựng và nhân rộng các mô hình văn hóa tiêu biểu, gia đình hạnh phúc, tổ dân phố, thôn làng văn hoá - cộng đồng văn hoá - cộng đồng hạnh phúc; xã đạt chuẩn nông thôn mới; phường thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh; chăm lo đời sống văn hoá tinh thần, đời sống vật chất của nhân dân, giảm hộ nghèo, tăng hộ giàu, không bỏ mặc ai ở lại phía sau; phát huy truyền thống nhân ái, chia sẻ, đùm bọc yêu thương cộng đồng - tiếp tục được nhân lên và được thể hiện trong thời gian dài dịch bệnh Covid-19 bùng phát.
 
Đặc biệt, thực hiện mục tiêu xây dựng Hà Nội trở thành Thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” và 5 đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ 10 chương trình cấp uỷ. Qua đó, nhằm đánh giá và tiếp tục có các giải pháp quyết liệt để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, trong đó, có nội dung đánh giá về công tác gia đình, xây dựng gia đình văn hoá, hạnh phúc, tổ dân phố - thôn làng văn hoá - cộng đồng hạnh phúc; công tác bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình; nhân rộng các mô hình tiêu biểu và tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Thủ đô no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc - xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh.
 
Tại đây, các đơn vị cũng có một số tham luận về triển khai thực hiện “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”.

Hương Ly


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t