Hướng dẫn lập kế hoạch, dự toán công nghệ thông tin năm 2020 (13:39 24/09/2019)


HNP - Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 2443/STTTT-CNTT, hướng dẫn lập kế hoạch, dự toán công nghệ thông tin năm 2020.

Theo đó, nội dung lập kế hoạch, trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện “Chương trình mục tiêu ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước thành phố Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020”, từ năm 2016 đến 2019, các đơn vị xác định các nhiệm vụ cần thực hiện năm 2020 đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đã được HĐND, UBND thành phố giao và tập trung triển khai các nhiệm vụ thuộc các nhóm: Xây dựng và hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu cốt lõi và chuyên ngành; ứng dụng CNTT phục vụ hoạt động điều hành nội bộ; ứng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp; đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; đảm bảo an toàn thông tin mạng; triển khai một số thành phần cơ bản của thành phố thông minh trong các lĩnh vực: Giao thông, du lịch, y tế thông minh, giáo dục thông minh, môi trường thông minh, nông nghiệp thông minh, đô thị thông minh...

Nội dung lập dự toán, trên cơ sở nông dung đề xuất kế hoạch CNTT năm 2020 của đơn vị, các đơn vị lập dự toán kinh phí triển khai. Cụ thể, đối với các nội dung được cấp có thẩm quyền phê duyệt: Kế hoạch CNTT đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt (đối với các nội dung đề xuất thực hiện theo hình thức thuê dịch vụ CNTT; các quyết định phê duyệt dự án theo quy định (giai đoạn chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư).

Đối với các nội dung đề xuất mới, căn cứ các quy định hiện hành liên quan đến lập dự toán kinh phí CNTT, gồm: Nghị định số 73/2019/NĐ-CP ngày 5/9/2019 của Chính phủ về việc quy định quản lý đầu tư ứng dụng CNTT sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước (có hiệu lực từ 1/1/2020). Trong thời gian Nghị định số 73/2019/NĐ-CP ngày 5/9/2019 chưa có hiệu lực thi hành, để phục vụ việc xây dựng kế hoạch và dự toán kinh phí CNTT năm 2020 của thành phố, các đơn vị căn cứ các quy định hiện hành, đề xuất dự toán kinh phí thực hiện. Bên cạnh đó, thực hiện Thông tư số 121/2018/TT-BTC ngày 12/12/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông, quy định về lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí chi thường xuyên để thực hiện công tác ứng cứu sự cố, bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Văn bản đề xuất kế hoạch và dự toán kinh phí CNTT của các đơn vị năm 2020, gửi Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 20/9/2019 để tổng hợp, dự thảo kế hoạch và dự toán kinh phí CNTT thành phố Hà Nội năm 2020 trình UBND thành phố theo quy định.

Trong công văn này, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị Văn phòng Thành ủy là cơ quan chủ trì, đầu mối hướng dẫn, tổng hợp đề xuất kế hoạch và dự toán kinh phí CNTT của các cơ quan Đảng, đoàn thể chính trị của thành phố năm 2020…


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t