Dự kiến đến năm 2020, có 1.000 máy bán hàng tự động đặt tại các địa điểm công cộng (12:25 05/02/2019)


HNP - Đó là những nỗ lực trong công tác phát triển các giao dịch tự động thương mại điện tử và phát triển nguồn nhân lực trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Để thúc đẩy phát triển giao dịch tự động thương mại điện tử, năm qua, Sở Công Thương Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tham mưu UBND thành phố ban hành Quyết định số 3672/QĐ-UBND ngày 19/7/2018 về phê duyệt “Mạng lưới máy bán hàng tự động đặt tại địa điểm công cộng trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2020” để phục vụ nhu cầu giải khát, cung cấp thức ăn, thức uống tự động với giá cả hợp lý, bảo đảm an toàn thực phẩm đến người tiêu dùng và du khách tham quan. Theo đó, các địa điểm công cộng đặt máy bán hàng tự động bao gồm khuôn viên công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng khác có tính chất tương tự, phù hợp; ngoài ra đặt tại các bệnh viện, trường học, bến xe, nhà ga, nhà chờ hành khách, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh... Dự kiến đến năm 2020, trên địa bàn thành phố sẽ có 1.000 máy bán hàng tự động đặt tại các địa điểm công cộng.

Đi đôi với phát triển giao dịch tự động thương mại điện tử, các sở, ngành, trong đó có Sở Công Thương đã tích cực phát triển nguồn nhân lực thực hiện nhiệm vụ trên. Đơn cử, Sở đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức hội thảo về thương mại điện tử với chủ đề “Xuất khẩu trực tuyến - Thách thức và tiềm năng cho doanh nghiệp Việt”. Qua đó, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu trực tuyến, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Hội thảo đã thu hút gần 200 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia thảo luận về các kỹ năng bán hàng trực tuyến; dịch vụ chuyển phát hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến; giới thiệu những ưu đãi cho doanh nghiệp khi tham gia hai sàn thương mại điện tử Alibaba và Amazon.

Sở Công Thương cũng đã phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) thông tin cho các doanh nghiệp trên địa bàn tham dự “Lễ công bố kế hoạch hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling” và tham gia “Hội thảo xúc tiến đầu tư công nghiệp và thương mại công nghệ cao”. Qua đó, giúp doanh nghiệp tiếp cận công nghệ cao, nhận chuyển giao công nghệ và tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Ngoài ra, Sở Công Thương đã tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về thương mại điện tử trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 cho đối tượng là các đội quản lý thị trường, quận, huyện, thị xã, doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội. Thông qua khóa đào tạo, tập huấn, cán bộ quản lý nhà nước và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử đã được phổ biến quy định của pháp luật về thương mại điện tử, cập nhật tình hình phát triển thương mại điện tử trong nước và trên thế giới; đồng thời nắm bắt được những ứng dụng thực tế trong hoạt động thương mại điện tử, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay...


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t