12 thiếu niên Việt Nam tham gia Chương trình thăm hữu nghị Nhật Bản (20:25 04/05/2018)


HNP - Chiều 4/5, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Hưng Yên phối hợp với Công ty TNHH Kyocera Việt Nam tổ chức Lễ công bố danh sách đoàn thiếu niên Việt Nam tham gia Chương trình thăm hữu nghị Nhật Bản lần thứ ba. Chuyến thăm hữu nghị Nhật Bản dự kiến diễn ra từ 31/7/2018 đến 6/8/2018.

12 thiếu niên tham dự chương trình


Qua 2 tháng thực hiện triển khai công tác lên kế hoạch, tổ chức tuyển chọn, Ban Tổ chức đã chọn ra 12 thành viên đạt đủ tiêu chuẩn tham gia đoàn, trong đó, đoàn Hà Nội gồm 4 người (2 nam và 2 nữ), Hải Phòng 4 người (2 nam và 2 nữ), Hưng Yên 4 người (2 nam và 2 nữ). Các em đều là học sinh lớp 7 hoặc lớp 8, có sức khỏe tốt, học giỏi, hòa đồng, có điều kiện gia đình bình thường, ngoài cơ hội này khó có khả năng tự đi nước ngoài. Số người hướng dẫn đi cùng các em học sinh được lựa chọn của Hà Nội, Hải Phòng và Hưng Yên là 3 người, có khả năng chăm sóc, hướng dẫn và hợp tác cùng với nhân viên hướng dẫn của Tập đoàn Kyocera tư vấn, quản lý cho đoàn trong chuyến thăm Nhật Bản.

Tại lễ công bố, Lãnh đạo Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội nhấn mạnh: Năm nay, Chương trình thăm hữu nghị Nhật Bản của đoàn thiếu niên Việt Nam còn được thực hiện với mục đích thắt chặt mối quan hệ truyền thống nhân chào mừng 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội cũng tin tưởng vào sự thành công của Chương trình hợp tác hữu nghị này cũng như mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản luôn bền vững và phát triển. Đồng thời, hy vọng rằng, trong tương lai, quy mô của Chương trình sẽ ngày càng được mở rộng, góp phần làm cầu nối hữu nghị bền chặt giữa nhân dân hai nước. Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng cũng luôn mở rộng vòng tay chào đón các em thiếu niên Nhật Bản sang thăm hữu nghị Việt Nam theo chương trình ở nhà dân.

Nhằm tạo cơ hội giao lưu, trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau cho các em học sinh phổ thông, góp phần giúp các em hình thành tính tự lập, chủ động trong giao tiếp, Tập đoàn Kyocera Nhật Bản đã tiến hành tổ chức các chương trình giao lưu thiếu niên các nước tới thăm Nhật Bản.

Cụ thể, bắt đầu từ năm 2016, Tập đoàn đã thực hiện chương trình này tại Việt Nam (Hà Nội, Hải Phòng và Hưng Yên) với ý nghĩa cao cả nêu trên, đồng thời cũng nhằm thắt chặt mối quan hệ truyền thống Việt Nam - Nhật Bản. Những chuyến thăm hữu nghị Nhật Bản trước đó đã đạt kết quả ngoài sự mong đợi. Các em học sinh tham gia đoàn đã được tiếp cận một đất nước hiện đại, các em hiểu sâu sắc hơn về tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, về truyền thống văn hoá của 2 dân tộc, góp phần thắt chặt hơn nữa tình cảm chân thành, sự đoàn kết mà trong đó thế hệ trẻ là biểu tượng sinh động cho tình hữu nghị, mối quan hệ hợp tác toàn diện, sâu rộng giữa 2 quốc gia.


Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t