Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố hoàn thành 6 chỉ tiêu của Đại hội khóa XII (15:12 04/05/2018)


HNP - Sáng 4/5, Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XII (nhiệm kỳ 2015 - 2020) và 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong trao giấy khen cho các tập thể


Xác định xây dựng và chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ then chốt, những năm qua, Đảng ủy Khối đã tập trung lãnh đạo thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các lĩnh vực của công tác xây dựng Đảng, có trọng tâm là Chương trình 01-CTr/TU của Thành ủy (khóa XVI) và Chương trình 01 của Đảng ủy Khối. Công tác tổ chức, cán bộ tiếp tục được đổi mới với nhiều giải pháp quyết liệt, trọng tâm là nâng cao chất lượng TCCS đảng và đảng viên trong toàn đảng bộ. Chủ động triển khai thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 05-KH/TU của Thành ủy về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối chỉ đạo thực hiện rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy trước nhiệm kỳ 2015 - 2020, đã phê duyệt, bổ sung quy hoạch đối với 19 đơn vị. Thực hiện công tác quy hoạch nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các nhiệm kỳ tiếp theo.
 
Để đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”… Việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đặc biệt là về nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu nói đi đôi với làm của cấp ủy, người đứng đầu trong Đảng ủy Khối đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, nề nếp, tự giác trong sinh hoạt chi bộ và trong công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên.
 
Trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Khối đã hoàn thành vượt mức 6/9 chỉ tiêu chủ yếu của Đại hội XII Đảng bộ Khối. Trong đó, 100% cấp ủy cơ sở, Ủy ban Kiểm tra đang ủy và chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở xây dựng và thực hiện nghiêm quy chế làm việc, phân công và định kỳ đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của từng cấp ủy viên, đảng viên; 100% TCCS đảng xây dựng chuẩn mực đạo đức HCM theo chủ đề hàng năm và tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đăng ký thi đua làm theo. Hàng năm, cấp ủy TCCS đảng lãnh đạo 100% cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm vụ chính trị được giao; 90% tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đạt tiêu chuẩn vững mạnh và vững mạnh xuất sắc. Hàng năm, thực hiện đúng hướng dẫn của Trung ương và Thành ủy về đánh giá TCCS đảng, có 50% TCCS đảng trong sạch vững mạnh, không có TCCS đảng yếu kém; Hàng năm, có trên 90% cán bộ, đảng viên của Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; Kết nạp 410/350 đảng viên mới/năm (đạt 117%).
 
Từ nay tới hết nhiệm kỳ, Đảng ủy Khối sẽ tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy đảng trong toàn đảng bộ, có hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, gắn với thực hiện tốt nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, các nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá của Thành phố, chương trình, kế hoạch công tác từng năm của cả nhiệm kỳ 2015 - 2020, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của Thủ đô và Đất nước trong tình hình mới. Chỉ đạo thực hiện quyết liệt, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu Đại hội XII Đảng bộ khối đề ra, nhất là các chỉ tiêu còn hạn chế.
 
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá, từ đầu nhiệm kỳ tới nay, Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố đã bám sát chỉ đạo của Thành ủy, nghiêm túc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên. Chú trọng công tác xây dựng Đảng nên đã thu được kết quả khá toàn diện góp phần đóng góp vào thành công chung của Thành phố. Thời gian tới, Đảng ủy Khối cần tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, đẩy mạnh việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết và các chương trình của Thành ủy. Đổi mới phương thức tuyên truyền để triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 và việc học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong công tác xây dựng Đảng, cần tăng cường công tác thanh, kiểm tra và thẳng thắn, nêu đích danh đơn vị còn hạn chế, yếu kém, chưa quan tâm công tác xây dựng Đảng. 
 
Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã tặng giấy khen cho 10 tập thể, 20 cá nhân có thành tích tốt trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t