Tăng cường phòng chống ngộ độc thực phẩm do rượu (22:51 04/03/2017)


HNP - Ngày 1/3, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành công văn số 546/SYT-NVY gửi Sở Công thương Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã về tăng cường các biện pháp ATTP phòng chống ngộ độc thực phẩm do rượu.

Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước và Hà Nội vẫn xảy ra ngộ độc thực phẩm nhỏ lẻ nguyên nhân do sử dụng rượu  không rõ nguồn gốc, xuất xứ gây tử vong và để lại di chứng nặng nề. Tình trạng kinh doanh, sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, kém chất lượng vẫn diễn ra.

Để đảm bảo phòng chống ngộ độc thực phẩm nguyên nhân do sử dụng rượu, Sở Y tế đề nghị thường trực BCĐ ATTP TP đề nghị Sở Công thương, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo triển khai các nội dung sau:

Sở Công thương Hà Nội chỉ đạo các đơn vị chức năng quản lý chặt chẽ các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu. Xử lý nghiêm vi phạm và tiêu hủy các sản phẩm rượu không rõ nguồn gốc; Tăng cường tuyên truyền các điều kiện đảm bảo ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu.

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị chức năng quản lý chặt chẽ các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. Tập trung thanh, kiểm tra các cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăng đường phố có bán rượu. Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, tiêu hủy các sản phẩm rượu không rõ nguồn gốc. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho các hộ sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng, đặc biệt là tác hại của rượu không rõ nguồn gốc, rượu không đảm bảo chất lượng ảnh hưởng tới sức khỏe con người.


Đàm Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t