Củng cố, nâng cao tổ chức chính trị, xã hội vùng có đông đồng bào dân tộc (22:20 26/02/2017)


HNP - Ban Dân tộc thành phố Hà Nội vừa đánh giá công tác xây dựng củng cố các tổ chức chính trị, xã hội ở cơ sở, từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ ở các xã vùng dân tộc miền núi gắn với Chiến lược công tác dân tộc đến năm 2020 và 2 năm thực hiện Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 10/9/2014 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đánh giá, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở các xã vùng dân tộc thiểu số miền núi Thủ đô được chú trọng. Chất lượng và hiệu quả hoạt động của các tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc được nâng lên. Ban Thường vụ Huyện ủy các huyện đã phân công cấp ủy viên có năng lực, kinh nghiệm phụ trách địa bàn các xã vùng dân tộc thiểu số miền núi; chỉ đạo các Đảng ủy xã phân công cấp ủy, đảng viên phụ trách chỉ đạo các thôn, bản; thực hiện tăng cường cán bộ cho cơ sở và thôn đặc biệt khó khăn, giúp địa phương giải quyết vướng măc ngay từ cơ sở.

Hiệu lực hiệu quả quản lý, điều hành của HĐND, UBND các xã vùng dân tộc thiểu số miền núi có chuyển biến tích cực, chất lượng các kỳ họp HĐND xã được nâng lên. Công tác giám sát, tiếp xúc cử tri đi vào nền nếp, phát huy dân chủ. Công tác cải cách hành chính được quan tâm hơn. Các văn bản ban hành đều đúng thẩm quyền. Công tác quản lý nhà nước của chính quyền cấp xã ngày càng tiến bộ.

Đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số ngày càng tăng về số lượng, có chuyển biến tiến bộ về chất lượng. Việc bố trí, sử dụng cán bộ là người dân tộc thiểu số luôn được các cấp ủy đảng quan tâm. Số người dân tộc thiểu số là cán bộ chủ chốt ở 14 xã vùng dân tộc miền núi ngày càng tăng. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ các xã vùng dân tộc miền núi được chú trọng, nhất là về trình độ chuyên môn và lý luận chính trị của đội cấp ủy viên; số người dân tộc thiếu số tham gia cấp ủy của 14 Đảng ủy xã là trên 100 người, chiến trên 60% tổng số cấp ủy viên cấp xã, trong dó, cán bộ có trình độ đại học chiếm khoảng 65%, cao đẳng 9%, trung cấp 23%, trung học phổ thông chỉ còn 3%; về trình độ lý luận chính trị: Cao cấp, cử nhân chiếm 1%, trung cấp 89%, sơ cấp 10%.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t