Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà kiểm tra điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT (13:58 26/06/2024)


HNP - Sáng 26/6, đồng chí Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) thành phố Hà Nội năm 2024 đã đi kiểm tra công tác tổ chức thi, đồng thời động viên cán bộ làm thi tại điểm thi Trường THCS Lê Ngọc Hân (quận Hai Bà Trưng) và Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm).

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà kiểm tra điều kiện tổ chức kỳ thi tại Trường THCS Lê Ngọc Hân


Qua ghi nhận, điểm thi Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm) có 19 phòng thi chính thức với hơn 400 thí sinh dự thi. Theo cô giáo Nguyễn Bội Quỳnh (Hiệu trưởng, Phó Trưởng điểm thi Trường THPT Việt Đức), đến thời điểm hiện tại, mọi điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ kỳ thi được điểm thi đảm bảo đúng, đủ theo quy định. Các phòng thi sạch sẽ, thoáng mát với hệ thống điện, đèn, quạt, điều hòa... đầy đủ, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh. 
 
Ngoài ra, điểm thi còn bố trí nơi bảo quản vật dụng cá nhân, các tài liệu và vật dụng bị cấm mang vào phòng thi đảm bảo an toàn, cách biệt phòng thi; đồng thời bố trí phòng y tế với đầy đủ điều kiện theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đảm bảo mọi tình huống có thể xảy ra. Nhằm tăng cường hỗ trợ thí sinh dự thi, điểm thi đã huy động và tập huấn cho đội ngũ tình nguyện tham gia chỉ dẫn, trông giữ đồ, cung cấp thông tin cần thiết cho thí sinh.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà kiểm tra điều kiện tổ chức kỳ thi tại Trường THPT Việt Đức
 
Tương tự, điểm thi Trường Trung học cơ sở Lê Ngọc Hân (quận Hai Bà Trưng) có 21 phòng thi chính thức với hơn 500 thí sinh dự thi. Tất cả phòng thi cũng như các điều kiện phục vụ thí sinh đã được kiểm tra nhiều lần về mọi mặt, bảo đảm không để xảy ra sai sót trong quá trình tổ chức thi. Chiều nay, các thí sinh sẽ được học quy chế và nhắc nhở kỹ về trách nhiệm thí sinh cũng như danh mục các vật dụng được phép, không được phép mang vào phòng thi.
 
Trực tiếp kiểm tra các phòng thi, phòng làm việc của lãnh đạo điểm thi, phòng y tế, nơi bảo quản vật dụng của thí sinh... cùng các điều kiện bảo đảm an ninh, an toàn tại 2 điểm thi, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà đánh giá, toàn bộ phần việc, công tác chỉ đạo, triển khai cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được chuẩn bị từ rất sớm, tất cả các ngành, địa phương đều vào cuộc với số lượng người tham gia rất lớn.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà kiểm tra điều kiện tổ chức kỳ thi tại Trường THPT Việt Đức
 
Các điểm thi, địa phương đã quan tâm đến cơ sở vật chất, đảm bảo thực hiện theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về chuyên môn, công tác tổ chức; phương án phòng chống dịch, đảm bảo an toàn giao thông, các tình huống đột xuất… đã được chuẩn bị.
 
Qua quá trình kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà đặc biệt lưu ý công tác bảo đảm an ninh, an toàn nơi bảo quản đề thi, bài thi và các điều kiện hỗ trợ thí sinh; đồng thời nhắc nhở cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các điểm thi thực hiện nghiêm túc quy chế thi, quan tâm công tác chăm sóc sức khỏe cho thí sinh; sẵn sàng phương án ứng phó với các tình huống phát sinh...
 
Các điểm thi, địa phương đã quan tâm đến cơ sở vật chất, đảm bảo thực hiện theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội
 
Cũng trong sáng nay 26/6, 196 Trưởng điểm thi đã hoàn thành việc nhận bàn giao cơ sở vật chất làm địa điểm thi. Từ 9h, 100% các điểm thi trên địa bàn Thành phố tổ chức họp toàn thể thành viên, chuẩn bị các phần việc sẵn sàng đón thí sinh đến làm thủ tục dự thi vào chiều nay.
 
Theo kế hoạch, trong ngày 26/6, Ban vận chuyển và bàn giao đề thi của Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng tổ chức bàn giao đề thi tới các điểm thi. Phương án vận chuyển, bàn giao đề thi được xây dựng, triển khai chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế và tuyệt đối bảo mật, có sự giám sát của lực lượng công an…

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t