Vinh danh 260 doanh nghiệp, người nộp thuế tiêu biểu Thủ đô năm 2022 (15:55 26/10/2023)


HNP - Ngày 26/10, Cục Thuế thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên dương người nộp thuế tiêu biểu Thủ đô năm 2022. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải dự.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải và Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội Vũ Mạnh Cường trao khen thưởng cho các DN, người nộp thuế tiêu biểu


Phát biểu tại Hôi nghị tuyên dương, Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội Vũ Mạnh Cường cho biết: Với phương châm: “Mọi cải cách thủ tục hành chính của cơ quan thuế đều hướng tới phục vụ tốt nhất cho người nộp thuế, mọi chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn phải được truyền tải đầy đủ, kịp thời tới người nộp thuế”; Từ nhiều năm nay, Cục Thuế thành phố Hà Nội luôn xác định người nộp thuế là trung tâm, là đối tượng để phục vụ, quyết tâm xây dựng cơ quan Thuế Thủ đô thân thiện, văn minh, chuyên nghiệp, là nơi hỗ trợ và giải đáp các vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp một cách nhanh chóng, thuận tiện. 
 
Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội Vũ Mạnh Cường phát biểu tại Hội nghị Tuyên dương
 
Năm 2022, Cục Thuế thành phố Hà Nội triển khai nhiệm vụ công tác thuế trong bối cảnh cả nước vừa trải qua 2 năm chống chọi với dịch bệnh, tăng trưởng kinh tế gặp nhiều thách thức khi đối mặt với áp lực lạm phát tăng cao, giá xăng dầu, nguyên vật liệu biến động... Tuy vậy, cùng với những giải pháp hiệu quả trong công tác quản lý thuế, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn Thành phố đã tích cực sát cánh, đồng hành cùng Cơ quan Thuế thực hiện tốt các chủ trương, chính sách do Cơ quan Thuế triển khai; luôn nêu cao ý thức tuân thủ chính sách pháp luật thuế, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn để phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh... qua đó góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Năm 2022, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố do ngành Thuế quản lý đạt 306.503 tỷ đồng, bằng 108,8% dự toán, lần đầu tiên vượt qua mốc 300.000 tỷ đồng.
 
“Có thể nói kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, sự nỗ lực đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân, người nộp thuế trên địa bàn Thủ đô trong những năm qua luôn giữ vai trò chủ yếu và quyết định trong việc tăng trưởng kinh tế, góp phần duy trì nguồn thu ngân sách bền vững, tạo nguồn lực tài chính để xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu mạnh”, Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội Vũ Mạnh Cường nhấn mạnh.
 
Hội nghị tuyên dương người nộp thuế tiêu biểu Thủ đô là sự tôn vinh những đóng góp của các DN, doanh nhân, đồng thời động viên, cổ vũ cộng đồng DN, doanh nhân tiếp tục nỗ lực vượt khó, phát triển sản xuất, kinh doanh
 
Trong 260 doanh nghiệp, người nộp thuế được tuyên dương có 6 doanh nghiệp được UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua, 10 doanh nghiệp được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen, 4 doanh nghiệp được Tổng cục Thuế tặng Giấy khen...
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải phát biểu tại Hội nghị tuyên dương người nộp thuế tiêu biểu Thủ đô năm 2022
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải cho biết, Hà Nội là một trong những địa phương thu ngân sách lớn nhất cả nước. Những nỗ lực vượt qua khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, người nộp thuế và Cục Thuế thành phố Hà Nội là những đóng góp tích cực để thành phố đạt được các mục tiêu, kế hoạch đã đặt ra.
 
Ghi nhận, biểu dương đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn Hà Nội có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế và có đóng góp ngày càng cao cho ngân sách nhà nước; đồng thời biểu dương nỗ lực của cán bộ, công chức Cục Thuế thành phố Hà Nội trong việc quản lý thuế trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải bày tỏ mong muốn, thời gian tới, toàn ngành Thuế cùng các sở, ngành và doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi xanh, chuyển đổi số hiệu quả. “Cần tăng cường chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, đặc biệt chuyển số là yêu cầu bắt buộc, cần được thẩm thấu trong mọi hoạt động. Doanh nghiệp số, kinh tế số, hành chính số là giải pháp hiệu quả để ứng phó với mọi vấn đề thách thức, tạo được bước chuyển lớn, đột phá”- Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải nhấn mạnh.
 
Một số hình ảnh Tuyên dương người nộp thuế tiêu biểu Thủ đô năm 2022:
 
 
 
 

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t