Hà Nội phong danh hiệu Nghệ nhân cho 50 cá nhân, thợ giỏi ngành thủ công mỹ nghệ (19:29 07/01/2022)


HNP - Chiều 7/1, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ công bố và trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương Việt Nam; danh hiệu nghệ nhân Hà Nội và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu TP Hà Nội năm 2021. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền đã tới dự.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền và Quyền GĐ Sở Công thương Trần Thị Phương Lan trao danh hiệu Nghệ nhân cho các cá nhân


Năm 2021, Kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Công Thương Việt Nam; Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1345/QĐ-BCT, ngày 10/5/2021, về việc tặng thưởng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương Việt Nam” nhằm ghi nhận những thành tích nổi bật, những công lao của các cá nhân có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành. 
 
Trong đó, TP Hà Nội vinh hạnh có 57 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương Việt Nam”. Đây là nguồn động lực, động viên và là niềm vinh dự để cá nhân hăng hái thi đua lao động sáng tạo, cố gắng hơn nữa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp phát triển của ngành Công Thương.
 
Cũng tại buổi lễ, Sở Công thương đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND TP Hà Nội phong danh hiệu Nghệ nhân cho 50 cá nhân, thợ giỏi trong lĩnh vực phát triển ngành thủ công mỹ nghệ. Đây là ngành có vai trò rất lớn trong tiến trình phát triển kinh tế-xã hội, đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành Công Thương.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền và Quyền GĐ Sở CT Trần Thị Phương Lan trao danh hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
 
Về tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu TP Hà Nội, năm 2021, Chương trình đã thu hút 71 sản phẩm tham gia bình chọn. Sở Công Thương đã tham mưu UBND Thành phố thành lập Hội đồng, Ban Giám khảo Chương trình và tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thành phố. Ngày 31/12/2021, UBND Thành phố đã ban hành Quyết định số 5498/QĐ-UBND công nhận 61 sản phẩm, bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Đây là những sản phẩm có giá trị kinh tế cao, có tính kỹ thuật, mỹ thuật độc đáo, được thị trường chấp nhận; góp phần thúc đẩy không khí thi đua sáng tạo mẫu mã sản phẩm sôi nổi trong các cơ sở sản xuất làng nghề, khuyến khích việc tìm tòi nhiều nguyên liệu mới đem lại các sản phẩm có giá trị gia tăng cao về kinh tế, tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người dân.
 
Ghi nhận những đóng góp của các nghệ nhân, làng nghề trong suốt thời gian qua, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan cho biết, để hỗ trợ cho các nghệ nhân, làng nghề, trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình khuyến công quốc gia và Chương trình khuyến công thành phố Hà Nội, tạo động lực mới thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp nông thôn theo hướng bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới và chuyển dịch cơ cấu theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Tạo điều kiện cho các cơ sở công nghiệp nông thôn phục hồi và thuận lợi trong tiếp cận các cơ hội phát triển kinh tế số, nâng cao năng suất chất lượng, năng lực cạnh tranh và thực hiện có hiệu quả lộ trình hội nhập kinh tế quốc tế. 
 
Đồng thời, hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn; hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ và ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến hiện đại vào sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn hoàn chỉnh tài liệu quy trình sản xuất có hiệu quả. 

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t