Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Nam Từ Liêm (14:44 29/02/2020)


HNP - Sáng 29/02, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra công tác triển khai phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. 

Đồng chí Ngô Văn Quý chỉ đạo tại cuộc họp


Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Đức Hoạt cho biết: Nam Từ Liêm là quận có số lượng người nước ngoài cư trú lớn nhất trên địa bàn thành phố với 11.026 người. Trong đó, số lượng người Hàn Quốc chiếm khoảng 45%, (9.242 người); 266 người Trung Quốc; 469 người Nhật Bản; 36 người Singapore… còn lại là các quốc gia khác. Quận đã thiết lập được hệ thống, mạng lưới phát hiện, giám sát, xử lý dịch từ quận đến tổ dân phố. Đồng thời, triển khai nghiêm túc, toàn diện các hoạt động phòng, chống dịch theo sự chỉ đạo của Thành phố: Thành lập BCĐ, 02 tổ công tác giúp việc; 02 đội đáp ứng nhanh; ban hành 25 văn bản chỉ đạo; xây dựng kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 với 4 cấp độ dịch. 
 
Đặc biệt, UBND quận đã chỉ đạo quyết liệt ngành y tế, công an, UBND các phường, tổ dân phố rà soát toàn diện các đối tượng nguy cơ đi từ vùng dịch trong nước và trên thế giới về địa bàn để sàng lọc và tổ chức cách ly kịp thời theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và UBND thành phố. Tính đến nay, quận đã thực hiện cách ly tại nhà cho 146 đối tượng, trong đó, có 145 người đã kết thúc thời hạn, 01 người tiếp tục trong thời gian cách ly. 8/8 ca nghi ngờ cách ly tập trung tại Trung tâm y tế quận đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Tất cả 1.237 người nước ngoài (1.218 người về từ Hàn Quốc) không đi từ vùng dịch về Việt Nam trong vòng 14 ngày được tuyên truyền, hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe và thông báo đến cơ sở y tế khi có biểu hiện bệnh.
 
Bên cạnh kết quả đạt được, địa phương vẫn còn một số khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, như: Không ít người phải thực hiện cách ly có thái độ thiếu hợp tác, ý thức chấp hành chưa tốt; khó sàng lọc đầy đủ số người từng tiếp xúc với đối tượng phải cách ly; hiệu quả cách ly còn chưa toàn diện, phần nhiều dựa vào ý thức của đối tượng… Hiện, số người cư trú trên địa bàn quận, mới nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày gần đây là 1.237 người, trong đó, số người đến từ Hàn Quốc chiếm tỷ lệ cao. 
 
Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý đánh giá, thời gian qua, quận đã vào cuộc tích cực quyết liệt, đồng bộ. Qua đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị quận tập trung thực hiện tốt công tác kiểm tra, rà soát, phối hợp với Công an, nắm chắc đối tượng đi và về ở các nước có dịch như: Trung Quốc, Hàn Quốc; các đối tượng khác xuất phát từ các nước có dịch đang bùng phát như Italia, Iran, Nhật… Đồng chí Ngô Văn Quý nhấn mạnh: Trong 5 giải pháp phòng, chống dịch, giải pháp quan trọng nhất ở giai đoạn hiện nay là cách ly, đặc biệt đối với các đối tượng đến từ các quốc gia có dịch bùng phát mạnh… Chỉ đạo phối hợp với các tòa nhà, một số chung cư lớn có nhiều người nước ngoài ở thường xuyên theo dõi chặt chẽ, phối hợp với cơ quan công an, chính quyền phường quản lý người đến, người đi… Phó Chủ tịch cũng đề nghị BCĐ phòng, chống dịch bệnh của quận tích cực vào cuộc hơn nữa, tăng cường tuyên truyền để công tác phòng chống dịch Covid-19 được hiệu quả hơn.
 
Đối với các trường học, đồng chí đề nghị quận Nam Từ Liêm chỉ đạo Hiệu trưởng các trường nghề trên địa bàn trong 2 ngày cuối tuần phải tập trung vệ sinh khử khuẩn, hoàn tất các giải pháp, đảm bảo có một môi trường tốt nhất trước khi học sinh đi học vào đầu tuần tới. Trong chiều ngày 01/03, BCĐ phòng chống, dịch bệnh của quận trực tiếp kiểm tra thực địa sát sao các trường trên địa bàn. Phòng Y tế, các Trạm y tế phối hợp, phổ biến phòng, chống dịch trong ngày đầu tiên quay lại trường (đối với các trường đi học vào ngày thứ Hai, 02/03). Đồng thời, chỉ đạo các trường trong những ngày tiếp theo tiếp tục tuyên truyền hướng dẫn để 100% học sinh trên địa bàn được quản lý chặt chẽ, đảm bảo an toàn.
 
Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội
 
* Sáng cùng ngày, Đoàn kiểm tra đã tới Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội. Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ Ngô Văn Quý đánh giá cao tác phòng dịch Covid-19 của nhà trường. Trường đã thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị khu vực cách ly… đón học sinh trở lại trường vào ngày 02/3… Tại buổi kiểm tra, đồng chí Ngô Văn Quý đề nghị nhà trường tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn sinh viên, cán bộ, giáo viên những công việc cần làm trong việc phòng, chống dịch; theo dõi tình hình sức khỏe sinh viên; nâng cao tính tực giác để sinh viên chủ động khai báo nếu có tiếp xúc với các trường hợp đến từ vùng dịch…
 
Đồng chí Ngô Văn Quý cũng đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm phối hợp với Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội tiếp tục triển khai tốt các giải pháp phòng, chống dịch nhằm đảm bảo môi trường học đường an toàn cho các em học tập…

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t