Kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp tại huyện Đông Anh (16:58 27/02/2020)


HNP - Sáng 27/02, Đoàn công tác số 13 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, do Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu dẫn đầu, đã làm việc với Đảng bộ huyện Đông Anh về tình hình, kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các cấp ủy trực thuộc chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu phát biểu tại hội nghị


Báo cáo với đoàn công tác, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Châm cho biết: Trong thời gian qua huyện đã tập huấn, hướng dẫn các TCCS đảng trong công tác quy hoạch cán bộ; công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các bước trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội; công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội; công tác xây dựng văn kiện của Đảng và công tác tài chính đảng phục vụ Đại hội tại các đơn vị cơ sở. Những nội dung này được lồng ghép trong các đợt tập huấn nghiệp vụ của các ban Đảng.
 
Huyện đã tổ chức tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2019, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2020 và các hoạt động cao điểm chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn trong năm 2020 với chỉ tiêu thi đua cụ thể, rõ ràng, trong đó, tập trung các hoạt đông, công trình, phần việc chào mừng Đại hội XXIX Đảng bộ Huyện. Ngoài ra, 10 Tổ chỉ đạo Đại hội các TCCS Đảng trực thuộc Huyện ủy nhiệm kỳ 2020-2025 thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn 60 TCCS Đảng ở tất cả các nội dung tổ chức đại hội: công tác xây dựng, ban hành kế hoạch, các văn bản đại hội; tổ chức hội nghị quán triệt; xây dựng các văn kiện; công tác nhân sự; tổ chức đại hội các chi bộ dưới cơ sở… 
 
Đối với các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở khi tổ chức đại hội, đặc biệt là đại hội chi bộ điểm, các đồng chí trong Tổ chỉ đạo Đại hội của huyện đều dự và có ý kiến chỉ đạo, đồng thời, tổ chức rút kinh nghiệm chung để các TCCS Đảng tiếp tục chỉ đạo các chi bộ còn lại thực hiện tốt hơn.
 
Đặc biệt, Huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các đoàn thể tăng cường tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo theo Quy định 11 của Trung ương Đảng, thường xuyên bố trí lịch trực tiếp dân, tiếp nhận đơn thư và giải quyết những kiến nghị chính đáng của nhân dân kịp thời, đúng quy trình, quy định.
 
Tính đến ngày 25/02/2020, 328/529 (62%) chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở tiến hành Đại hội chi bộ đủ nội dung theo đúng quy định đạt kết quả tốt. Nguyên tắc tập trung dân chủ được phát huy cao; trình độ, năng lực cấp ủy viên đảm bảo, đáp ứng yêu cầu đề ra và có nhiều đổi mới thiết thực. Có 15/45 đảng bộ cơ sở đã tổ chức thành công đại hội chi bộ trực thuộc; Đã có 4 đơn vị đã tổ chức đại hội điểm đảm bảo đủ các nội dung của Đại hội và đã hoàn thành đúng kế hoạch, tiến độ.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đánh giá huyện Đông Anh thực hiện bài bản, chất lượng công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ các cấp. Toàn bộ các chỉ tiêu về kinh tế, văn hóa, xã hội an ninh quốc phòng đều được quan tâm thực hiện hiệu quả. Nhiều công trình phần việc được huyện triển khai có hiệu quả để chào mừng đại hội đảng bộ các cấp.
 
Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP cũng yêu cầu huyện cần xác định mục tiêu đề ra, chỉ tiêu cụ thể để phát động phong trào thi đua hoàn thành và chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. Trong đó, chú trọng nắm bắt tình hình địa phương, có những phương án cụ thể cho đại hội. Nội dung Báo cáo chính trị trình đại hội cần đổi mới trong nhận định, đánh giá, xác định mục tiêu, nhìn trước những thách thức…, đặc biệt cần có phương pháp cụ thể hóa nghị quyết đại hội vào nhiệm vụ địa phương. Ngoài ra, đồng chí cũng đề nghị huyện chú trọng công tác chuẩn bị, tuyên truyền phục vụ đại hội, tạo không khí phấn khởi, thi đua trong toàn huyện.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t