Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm, chúc mừng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (11:07 26/02/2020)


HNP - Sáng 26/02, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã đến thăm, chúc mừng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, Trưởng các Ban HĐND TP và lãnh đạo các sở, ngành.

Lãnh đạo thành phố chúc mừng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá, trong những năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có bước phát triển vượt bậc với chuyên môn cao, tạo được thương hiệu trong khám chữa bệnh cho nhân dân Thủ đô cũng như người dân trong cả nước. Cùng với công tác chuyên môn, Bệnh viện cũng chú trọng trao đổi, hướng dẫn, giúp đỡ về chuyên môn đối với các bệnh viện các tỉnh, thành bạn. Biểu dương những thành tích của Bệnh viện đạt được trong những năm qua, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, Bệnh viện đã giúp thành phố chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Nhân dịp này, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc chúc mừng tập thể cán bộ, y bác sĩ và nhân viên của Bệnh viện nhiều sức khỏe, hạnh phúc.

Cũng nhân dịp này, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị các Ban HĐND TP, sở, ngành quan tâm, tạo điều kiện tối đa để Bệnh viện phát triển mạnh mẽ hơn, đi theo đúng hướng phát triển xã hội hóa, tiếp cận y học tiên tiến, hiện đại trên thế giới trong chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, để người dân không phải ra nước ngoài khám chữa mà được chăm sóc ngay trong nước, trong hoàn cảnh nào Bệnh viện cũng phải vươn lên, tự chủ được hướng đi và phát triển vững mạnh.

Lãnh đạo thành phố thăm quan Trung tâm Sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sau sinh của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Trước đó, báo cáo với lãnh đạo Thành phố, PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết: Hiện nay, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có 3 cơ sở khám chữa bệnh với 41 khoa phòng, bộ phận và trung tâm, 674 giường bệnh, 1.564 cán bộ, bác sĩ, dược sĩ, y tá, công nhân viên chức và người lao động. 5 năm qua, Bệnh viện đã khám và điều trị cho 3.552.375 lượt người, trong đó, có nhiều ca bệnh khó, hiếm gặp đã được điều trị thành công; khám, tư vấn, sàng lọc, chẩn đoán trước sinh cho 56.525 lượt người; đã thực hiện 196.535 ca đẻ, 112.036 ca mổ đẻ, 17.295 ca mổ nội soi đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Bên cạnh việc thực hiện các dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe sinh sản, Bệnh viện tập trung lãnh đạo triển khai các kỹ thuật mới, chuyên sâu, kỹ thuật hàng đầu trên thế giới nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh. Bệnh viện đẩy mạnh và phát triển hiệu quả 7 mũi nhọn: Chẩn đoán; sàng lọc trước sinh và sơ sinh; hỗ trợ sinh sản; khám, sàng lọc, dự phòng và điều trị ung thư phụ khoa, ung thư vú; bệnh lý sa tạng chậu và các bệnh lý rối loạn tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh; gây mê hồi sức và các kỹ thuật giảm đau; sơ sinh non tháng; công nghệ thông tin trong quản lý và nâng cao chất lượng bệnh viện. Đặc biệt, năm 2019, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện công đầu tiên trên cả nước mổ can thiệp y học bào thai - can thiệp kỹ thuật trong buồng ối cho thai phụ mang song thai mà các thai nhi có chung bánh nhau,…

Vừa qua, Đảng bộ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức thành công đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là đại hội điểm cấp cơ sở trực thuộc Đảng bộ quận Ba Đình.

Lãnh đạo thành phố chúc mừng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam

* Tiếp đó, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc và Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đã đi thăm, làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội và tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân viên Trung tâm nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc ghi nhận sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên Trung tâm thực hiện chủ trương của thành phố trong công tác dự phòng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đặc biệt, trong tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, Trung tâm đã rất cố gắng, dự báo diễn biến dịch bệnh để chủ động phòng ngừa dịch bệnh.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị ngành Y tế phối hợp với Ban Kinh tế-Ngân sách, Ban Văn hóa-Xã hội để rà soát, xây dựng kế hoạch phân bổ chỉ tiêu kinh tế, định mức cho 3 năm tới, trong đó, có chi cho công tác dự phòng, định mức chi dự phòng theo đầu người dân. Đối với vấn đề tự chủ, Trung tâm cần nghiên cứu mô hình của các đơn vị khác, trên cơ sở đặc thù của Thủ đô để cân nhắc, đề xuất cho phù hợp thực tế. Bên cạnh đó, ngành Y tế phải nghiên cứu, đề xuất hình thức đặc thù, đặc biệt là thu hút nhân tài.

Về công tác phòng chống dịch Covid-19, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh: Thường trực Thành ủy và lãnh đạo thành phố đặc biệt quan tâm, nghe báo cáo hàng tuần về công tác phòng chống dịch và có chỉ đạo kịp thời ngành Y tế, vì vậy, Trung tâm cần theo sát tình hình, có dự báo, giải pháp xử lý kịp thời. Nhấn mạnh thời điểm học sinh sẽ đi học trở lại, ngành Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phải sẵn sàng các phương án dự phòng nếu có dịch xảy ra, xử lý tình huống cụ thể một cách hiệu quả nhất. Bảo đảm người dân được sống trong môi trường an toàn.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t