Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm, làm việc tại huyện Thạch Thất (13:32 15/02/2019)


HNP - Sáng 15/02, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình 04-CTr/TU Nguyễn Thị Bích Ngọc đã chủ trì đoàn kiểm tra Chương trình 04 của Thành ủy tại Huyện ủy-HĐND-UBND huyện Thạch Thất. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi làm việc


Báo cáo với đoàn kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Hồng Nhật cho biết, huyện Thạch Thất đã triển khai nghiêm túc Chương trình 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2016 - 2020”. Trong đó, tập trung chỉ đạo quán triệt, phổ biến, tuyên truyền, triển khai thực hiện 2 bộ quy tắc ứng xử đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện.

Đến nay, 100% cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc huyện đã được quán triệt, phổ biến về 2 bộ quy tắc ứng xử; 100% cơ quan, đơn vị đã hoàn thành việc công khai, minh bạch quy chế làm việc, quy trình giải quyết công việc trong nội bộ cơ quan, đơn vị; quy trình giải quyết công việc với nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp. Hiệu quả hoạt động của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại bộ phận “một cửa” cấp huyện, cấp xã ngày càng được nâng lên, tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính năm 2018 đạt trên 99%, mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đến giao dịch với cơ quan hành chính ngày càng tăng lên.

Trong công tác tổ chức lễ hội, huyện chú trọng tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân nâng cao nhận thức, hiểu rõ về các giá trị văn hóa truyền thống của các lễ hội, tránh các hoạt động phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục. Cùng với đó tăng cường kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh hoạt động lễ hội, không để xảy ra các hiện tượng phá hoại cảnh quan môi trường, lợi dụng tôn giáo, tín ngưỡng để tuyên truyền mê tín dị đoan, các hiện tượng ăn xin, chèo kéo khách, cờ bạc dưới mọi hình thức…

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trồng cây lưu niệm

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, huyện Thạch Thất đã triển khai hiệu quả Chương trình 04-CTr/TU, có những chuyển biến trong cán bộ và nhân dân, đồng thời đề nghị huyện quan tâm triển khai một số giải pháp trong thời gian tới. Trong đó, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Tô Văn Động đề nghị huyện có giải pháp linh hoạt, hài hòa để tạo nguồn lực triển khai chương trình. Việc thực hiện 2 bộ quy tắc ứng xử cần kiên trì, thường xuyên để 2 bộ quy tắc thực sự trở thành nếp sống văn hóa của huyện. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới cần giải quyết hài hòa giữa bảo tồn và phát triển, không nên để mất những giá trị truyền thống của văn hóa xứ Đoài. Trưởng ban Kinh tế Ngân sách Phạm Thị Thanh Mai đề nghị huyện quan tâm phát huy thế mạnh của các cụm làng nghề. Còn theo Trưởng ban Đô thị Nguyễn Nguyên Quân, huyện nên tăng cường công tác tuyên truyền một cách thiết thực, hiệu quả, đặc biệt là đối với công tác quản lý, sử dụng đất, lưu ý những địa bàn có cụm, điểm công nghiệp không lấn chiếm đường giao thông trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, huyện Thạch Thất đã triển khai tích cực, có chuyển biến trong triển khai thực hiện Chương trình 04-CTr/TU. Để chuyển biến rõ nét, cần tăng cường công tác tuyên truyền một cách thường xuyên hơn, ngành giáo dục và đào tạo bổ sung quy tắc ứng xử vào giảng dạy, cán bộ công chức cần quán triệt sâu sắc hơn về quy tắc ứng xử để thấu hiểu và thực hiện, tổ chức các cuộc thi để lan tỏa sâu rộng.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy-Chủ tịch HĐND TP-Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình Chương trình 04-CTr/TU Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá, kết quả phát triển kinh tế-xã hội của huyện trong năm 2018 đã hoàn thành tương đối toàn diện, so với mặt bằng chung đạt cao. Sau 10 năm huyện đã có những bước phát triển vượt bậc, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp-thương mại phát triển trên 60%, công tác chăm lo đối tượng chính sách, hộ nghèo được quan tâm, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới chỉ còn trên 1%. Là đơn vị duy nhất của khối huyện được thành phố tặng Cờ thi đua trong năm 2018. Trong dịp Tết Nguyên đán, huyện đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thành phố, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết; đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất tệ nạn xã hội.

Về thực hiện Chương trình 04-CTr/TU, trọng tâm là 2 bộ quy tắc ứng xử, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá, huyện đã triển khai nghiêm túc, xây dựng kế hoạch, đề án triển khai từng nội dung cụ thể, triển khai đồng bộ, kịp thời, bài bản, tích cực, đưa ra những mô hình phù hợp, khắc phục điểm yếu của từng địa phương, đơn vị. Cùng với đó tổ chức tuyên truyền sâu rộng, tọa đàm tại 21 xã, kiện toàn ban chỉ đạo, thường xuyên đi kiểm tra và đưa vào tiêu chí đánh giá cán bộ. Sau 2 năm thực hiện 2 bộ quy tắc ứng xử đã có chuyển biến trong cán bộ công chức và nhân dân, các chỉ tiêu đều đạt và vượt.

Chỉ ra những tồn tại hạn chế của huyện trong triển khai Chương trình 04-CTr/TU, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu huyện Thạch Thất rà soát để có giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, đặc biệt lưu ý các chỉ tiêu văn hóa-xã hội, chuẩn bị cho kỳ đại hội sắp tới. Đối với 2 bộ quy tắc ứng xử, huyện đánh giá lại những mô hình hay để triển khai nhân rộng, trao đổi kinh nghiệm với các địa phương khác, đưa sâu rộng xuống cơ sở, ngấm vào từng người dân. Về tổ chức và quản lý lễ hội, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, huyện là địa bàn có số lượng di tích, lễ hội lớn nên phải tăng cường quản lý để lễ hội diễn ra thực sự văn minh. Đồng thời, yêu cầu huyện tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, cá nhân vi phạm. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, huyện phải triển khai hiệu quả các nhiệm vụ để xứng đáng là điểm sáng của thành phố.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc biểu dương, ghi nhận sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền huyện, làm tăng niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc kiểm tra tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND huyện

* Nhân dịp thăm, làm việc tại huyện, Phó Bí thư Thành ủy-Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý và các đồng chí lãnh đạo đã thăm, kiểm tra tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND huyện; trồng cây lưu niệm nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019 tại khuôn viên trụ sở.


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t