Chủ tịch UBND TP dự Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại quận Nam Từ Liêm (12:04 13/02/2019)


HNP - Sáng 13/02, Quận ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ quận Nam Từ Liêm tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại Trường Trung học Cơ sở Cầu Diễn, phường Cầu Diễn. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP.

Các đại biểu trồng cây trong khuôn viên Trường THCS Cầu Diễn


Tết trồng cây năm 2019, quận Nam Từ Liêm có Kế hoạch trồng 1.500 cây các loại, trong đó, có các cây bóng mát, cây ăn quả và cây lấy gỗ. Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Trần Đức Hoạt đề nghị các cấp ủy Đảng, Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, cần tích cực tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng nhân dân, các cháu thiếu niên, nhi đồng trong quận về việc trồng mới cây xanh của Thành phố; vai trò, tác dụng to lớn, toàn diện của việc trồng cây xanh; giá trị nhân văn của việc phát động Tết trồng cây.
 
 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung thăm hỏi các bậc cao niên
 
Để đạt được mục tiêu đó; đồng thời hưởng ứng chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh giai đoạn 2016-2020 của Thành phố, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm cũng đã kêu gọi và đề nghị toàn thể các cấp ủy Đảng, Chính quyền, MTTQ, các đoàn thể từ quận đến cơ sở, các tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trường học và toàn thể nhân dân trên địa bàn quận hăng hái thi đua, tích cực tham gia trồng cây ngay từ những ngày đầu Xuân với tinh thần: Nhà nhà trồng cây, người người trồng cây, mọi tổ chức đều tham gia trồng cây, bảo đảm trồng cây nào sống cây đó.
 
Các em học sinh Trường THCS Cầu Diễn hưởng ứng trồng cây
 
Ngay sau lễ phát động, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh đã tham gia trồng nhiều cây xanh xung quanh khuôn viên Trường THCS Cầu Diễn.
 
Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng trồng cây tại Trường THCS Lê Ngọc Hân
 
* Sáng cùng ngày, tại Trường THCS Lê Ngọc Hân, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019. Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Cáp Sỹ Phong cho biết, trong những năm qua, trên địa bàn quận Hai Bà Trưng có nhiều dự án mới, nhiều khu đô thị, khu phố mới hình thành. Cùng với đó là những vườn hoa, tuyến cây được trồng mới, trồng bổ sung thêm nhiều cây xanh, do đó, độ che phủ được tăng lên rõ rệt. Để phát triển đô thị bền vững, gắn với bảo vệ môi trường, đem lại sự hài hòa cho cảnh quan đô thị, chúng ta cần phải thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó, cần phải có nhiều biện pháp tăng cường mật độ cây canh đô thị, tăng các tuyến đường, tuyến phố xanh, sạch.
 
Tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Cáp Sỹ Phong đã phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019. Đồng chí mong muốn các ngành, các cấp, các đoàn thể và mỗi người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tích cực trồng và bảo vệ cây xanh để góp phần xây dựng môi trường sống xanh, sạch, chống biến đổi khí hậu để bảo vệ môi trường sống của chính bản thân và xã hội. Đặc biệt, đồng chí mong muốn mỗi người dân cần nâng cao ý thức, tăng cường các hành động ngăn chặn sự phá hủy môi trường, phá hủy cây xanh.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t