Tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng dịp nghỉ Lễ Quốc khánh (12:57 29/08/2018)


HNP - Ngày 27/8, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Văn bản số 493/CATTT-TTTV, tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9/2018.

Theo đó, nhằm bảo đảm an toàn thông tin trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9/2018, Cục An toàn thông tin yêu cầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp chủ động rà soát các điểm yếu, lỗ hổng trên hệ thống; tăng cường triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức mình.
 
Tăng cường theo dõi, giám sát, chủ động phát hiện sớm các nguy cơ, dấu hiệu tấn công mạng, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh. Cử cán bộ kỹ thuật trực theo dõi, giám sát liên tục hệ thống trong kỳ nghỉ. Khi phát hiện dấu hiệu của các chiến dịch tấn công mạng, thông báo về cơ quan chức năng liên quan của Bộ Thông tin và Truyền thông để có biện pháp xử lý kịp thời, giảm thiểu thiệt hại; Thường xuyên cập nhật thông tin cảnh báo, khuyến nghị về an toàn thông tin được chia sẻ trên Hệ thống Phân tích và chia sẻ nguy cơ tấn công mạng Việt Nam.
 
Các Sở Thông tin và Truyền thông chủ động theo dõi, cập nhật tình hình trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các địa điểm như: quảng trường; trụ sở UBND tỉnh, thành phố; các điểm tập trung đông người... nhằm dự báo, phát hiện sớm các vấn đề phát sinh để sẵn sàng trao đổi, phối hợp với Cục An toàn thông tin và các cơ quan chức năng.

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t