Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Phần Lan (22:11 01/11/2017)


HNP - Ngày 1/11, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP đã có buổi tiếp ngài Kari Kahiluoto, Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác mới tại Việt Nam. Cùng tham dự buổi tiếp có một số lãnh đạo sở, ngành của TP.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Cộng hòa Phần Lan


Tại buổi tiếp, Đại sứ Kari Kahiluoto bày tỏ vui mừng khi vinh dự được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Phần Lan tại Việt Nam cũng như phấn khởi trước sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ Phần Lan - Việt Nam thời gian qua. Đại sứ Kari Kahiluoto cho biết, trong tháng 11, Thứ trưởng Bộ Kinh tế & Việc làm Phần Lan sẽ sang thăm và làm việc tại Hà Nội. Đại sứ mong muốn, thông qua chuyến thăm và những hoạt động sắp tới của Đại sứ quán sẽ thúc đẩy hợp tác về năng lượng, môi trường… giữa Hà Nội với các tỉnh, TP của Phần Lan. Đại sứ Kari Kahiluoto cũng đề cập tới kế hoạch trồng 100 cây Chiêu Liêu mà Chính phủ Phần Lan tặng Thủ đô Hà Nội vào sáng 25/11 nhân dịp kỷ niệm 100 năm Quốc khánh Phần Lan. Đại sứ mong muốn trong thời gian công tác sắp tới tại Hà Nội sẽ nhận được sự hỗ trợ và ủng hộ của chính quyền TP.
 
Cảm ơn những thông tin từ ngài Đại sứ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung mong muốn Đại sứ Kari Kahiluoto sẽ là cầu nối tích cực hỗ trợ củng cố và nâng tầm quan hệ Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung với Phần Lan trong tương lai. Nhấn mạnh những vấn đề Đại sứ đề cập đều phù hợp với ưu tiên phát triển của Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã thông tin một số chương trình phát triển của Thủ đô trong thời gian tới.
 
Cụ thể, trong giai đoạn 2016 - 2020, TP đã và đang xây dựng kế hoạch nhằm cung cấp 100% nước sạch cho các vùng nông thôn, cải tạo các nhà máy tạo nước sạch “uống từ vòi", xử lý rác thải phát điện, cải tạo môi trường nước, thay thế hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng... Trong bối cảnh Hà Nội luôn khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp nội địa nghiên cứu, chuyển giao công nghệ phát triển quốc tế, chính quyền TP kỳ vọng nhận được sự hỗ trợ tích cực của các quốc gia châu Âu, đặc biệt là Phần Lan trong các lĩnh vực trên.
 
Về dịp kỷ niệm 100 năm Quốc khánh Phần Lan, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định, chính quyền TP đã nhất trí thông qua kế hoạch tiếp nhận 100 cây xanh từ phía Phần Lan với sự tham dự của lãnh đạo TP trong buổi lễ trồng cây sáng 25/11.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t