Quận Ba Đình khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ năm 2017 (15:49 28/07/2017)


HNP - Sáng 28/7, Quận ủy - HĐND - UBND quận Ba Đình tổ chức khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ một bên hai cấp trên bản đồ và thực địa có một phần thực binh năm 2017. Đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đã tới dự và phát biểu chỉ đạo. 

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu chỉ đạo


Theo đó, thực hành diễn tập khu vực phòng thủ trải qua hai giai đoạn: “Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái về quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ bảo vệ địa phương”.
 
Đây là điều kiện để Quận ủy, UBND, HĐND và các cơ quan chức năng, các tổ chức chính trị xã hội địa bàn quận Ba Đình kiểm chứng trình độ, khả năng chỉ đạo, hướng dẫn, điều hành tổ chức huấn luyện; nâng cao khả năng phối hợp hiệp đồng tác chiến, huy động lực lượng, vận hành cơ chế, chuyển lực lượng từ trạng thái sẵn sàng chiến đấu thường xuyên lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao; đồng thời chuyển địa phương vào trạng thái khẩn cấp về an ninh quốc gia... động viên cục bộ; chuyển địa phương vào trạng thái thời chiến và tổng động viên.
 
Diễn tập diễn ra nhiều giai đoạn khác nhau trong 2 ngày 28 và 29/7. Trong đó nội dung chủ yếu các cơ quan chức năng, tổ chức đoàn thể tập trung tìm giải pháp, tăng cường các biện pháp chỉ đạo để nâng cao chất lượng hoạt động bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương thời bình, qua các lần chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu từ thấp lên cao, động viên cục bộ và tổng động viên. 
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ của Thành phố Hà Nội các nhiệm kỳ gần đây đều xác định quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ chính trị đó là phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt và công tác đảm bảo an ninh quốc phòng được xác định là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên và quan trọng. Riêng với quận Ba Đình, là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa, với vị trí là trái tim của cả nước, nơi có rất nhiều trụ sở của các cơ quan Trung ương, Thành phố, điều đó đặt ra cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Ba Đình có trách nhiệm rất lớn trong việc tham gia với các cơ quan Thành phố, Trung ương trong việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và công tác quốc phòng trên địa bàn.  
 
Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: “Đây là dịp kiểm tra làm rõ các vấn đề về vận hành cơ chế trong xử trí các tình huống về quốc phòng, an ninh của hệ thống chính trị địa phương; vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các lực lượng trong khu vực phòng thủ khi có tình huống xảy ra. Qua đó, tiếp tục điều chỉnh, bổ sung các kế hoạch, phương án tác chiến trong khu vực phòng thủ; bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ các cấp trong tình hình mới”.
 
Phó Bí thư Thành ủy mong muốn từ thực tiễn công việc, từ đồng chí lãnh đạo cao nhất đến các đồng chí tham gia diễn tập với tinh thần tự tin, sáng tạo và vận dụng nhuần nhuyễn vào công việc thực tế để cuộc diễn tập đạt được kết quả tốt nhất, đáp ứng tất cả các nội dung yêu cầu của cuộc diễn tập đặt ra.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t