Triển khai Đề án "Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp đến năm 2021" (13:33 25/01/2018)


HNP - Ngày 23/1, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 22/KH-UBND tiếp tục triển khai Đề án "Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp đến năm 2021".

Kế hoạch nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền pháp luật lao động đến người sử dụng lao động và người lao động trên địa bàn Thành phố; gắn việc tuyên truyền với công tác thanh tra, kiểm tra nhằm đưa pháp luật lao động vào cuộc sống.

Các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật đề ra phải bám sát nội dung của Đề án ban hành kèm theo quyết định số 31/2009/QĐ/TTg ngày 24/2/2009 của Thủ tướng Chính phủ.

Có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, đơn vị liên quan triển khai thống nhất, đồng bộ đến các quận, huyện, thị xã và các doanh nghiệp.

Phấn đấu đến hết năm 2021: 95% người sử dụng lao động và người lao động trong các loại hình doanh nghiệp và 100% các hợp tác xã hoạt động theo mô hình doanh nghiệp được tuyên truyền, phổ biến các quy định mới của pháp luật lao động và các quy định pháp luật khác có liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp, quyền, nghĩa vụ của người lao động… Đặc biệt là các văn bản mới trong lĩnh vực quản lý nhà nước về lao động, hợp đồng lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội, đối thoại tại nơi làm việc, thương lượng tập thể, thỏa ước lao động tập thể, kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất cho thuê lại lao động, các quy định đối với lao động đặc thù, công đoàn, giải quyết tranh chấp lao động, đình công...

Thời gian thực hiện: Bắt đầu triển khai từ quí I/2018 đến hết năm 2021.

Quý I và quý II/ 2018: Quán triệt, triển khai Kế hoạch trong các ngành, đoàn thể của Thành phố, các quận, huyện, thị xã; Biên soạn tài liệu và các nội dung tuyên truyền.

Quý III và quý IV/2018: Phổ biến, tuyên truyền một số chuyên đề liên quan đến pháp luật lao động; tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật lao động, đối tượng; tham gia là người lao động.

Từ năm 2019 đến năm 2021: Tiếp tục phổ biến, tuyên truyền pháp luật lao động và các pháp luật khác có liên quan đến người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp, các hợp tác xã hoạt động theo mô hình doanh nghiệp, các văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Hà Nội.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t