Đặc sắc Chương trình nghệ thuật Phú Thượng in dấu chân Người (10:15 26/08/2024)


HNP - Tối 25/8, tại không gian văn hóa sáng tạo Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, Hà Nội), UBND quận Tây Hồ, UBND phường Phú Thượng, Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận Tây Hồ tổ chức chương trình nghệ thuật “Phú Thượng in dấu chân Người”. 

Chương trình nghệ thuật với sự tham gia của hơn 200 diễn viên chuyên và không chuyên


Chương trình nghệ thuật với sự tham gia của hơn 200 diễn viên chuyên và không chuyên, chào mừng Quốc khánh 02/9 (02/9/1945 - 02/9/2024) và kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là hoạt động văn hóa mang tính đổi mới và sáng tạo được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Quận ủy – UBND quận Tây Hồ nhằm xây dựng, phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ tại các cơ quan, đơn vị và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, nghệ thuật quần chúng trên địa bàn quận. Đồng thời tạo nên những điểm nhấn, những sắc màu riêng của mỗi hoạt động tại không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ dành cho chính nhân dân trên địa bàn và du khách đến với quận Tây Hồ.
 
Chương trình tạo điểm nhấn với một sân khấu nước
 
Tại Chương trình, đông đảo người dân và du khách được thưởng thức Chương trình nghệ thuật độc đáo, gồm những tiết mục ca, múa, nhạc được dàn dựng công phu, đặc biệt là những hoạt cảnh múa rối nước lần đầu tiên xuất hiện tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn.
 
Dòng chảy âm nhạc, nghệ thuật qua lời bình trầm ấm đầy cảm xúc của NSND Lê Chức xuyên suốt Chương trình nghệ thuật với ba chương: Chương 1 “Dòng chảy thời gian”, Chương 2 “Huyền tích hồ xưa”, Chương 3 “Phú Thượng in dấu chân Người” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.
 
Chương trình nghệ thuật với những tiết mục ca, múa, nhạc được dàn dựng công phu, đặc biệt là những hoạt cảnh múa rối nước
 
Phát biểu tại Chương trình, ông Nguyễn Văn Tưởng, Chủ tịch UBND phường Phú Thượng cho biết: “Chương trình nghệ thuật “Phú Thượng in dấu chân Người” được thực hiện với sự tham gia của trên 200 ca sĩ, diễn viễn quần chúng và chuyên nghiệp đến từ các Câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, các ngành đoàn thể, trường học, Tổ dân phố trên địa bàn phường Phú Thượng. Ngoài ra còn có sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng hiện đang sinh sống, làm việc trên địa bàn phường.
 
Thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng, hy vọng sẽ ngày càng có nhiều nhân tố tài năng, tâm huyết tiếp tục góp sức, chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền quận, xây dựng Tây Hồ sớm trở thành trung tâm dịch vụ - du lịch, văn hóa của Thủ đô. Qua đó, tiếp tục lan tỏa những nét đẹp văn hóa của vùng đất "Rồng thiêng hội tụ", thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Tây Hồ”.

Lê Hải


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t