Quận Long Biên tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (14:57 08/08/2024)


HNP - Sáng 8/8, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Hội nghị với chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Đây là dịp để các cấp công đoàn quận ôn lại truyền thống, ôn lại những thành tích vẻ vang mà giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”


Tới dự có Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ngô Mạnh Điềm; các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội quận; cùng toàn thể các cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động trên địa bàn quận Long Biên.
 
Sự kiện Công đoàn Việt Nam được thành lập cách đây 95 năm là một dấu mốc quan trọng của phong trào công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam. Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên Nguyễn Trường Giang cho biết, 95 năm qua, cùng với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Thành phố, giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn quận Long Biên đã từng bước lớn mạnh và có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển của quận. 
 
Tuyên dương 95 cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu
 
LĐLĐ quận đã có những sáng tạo, đề xuất và tổ chức được nhiều chương trình hoạt động mới như: Tặng thẻ ưu đãi đoàn viên công đoàn, Chương trình phúc lợi cho đoàn viên; Tặng thẻ BHYT cho thân nhân đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức "Tết Sum vầy" và “chợ tết công đoàn”, “những chuyến xe miễn phí” đưa công nhân lao động về quê đón tết; tổ chức gắn biển và bàn giao “Mái ấm công đoàn”; xây dựng được 6 “Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân”; ra mắt 200 công trình “Góc thư giãn công đoàn”; tổ chức Ngày hội văn hóa - thể thao; thi “Giọng hát hay quận Long Biên”; “Duyên dáng áo dài Việt Nam”; tổ chức Hội thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi, Khánh thành mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”; Tổ chức 3 lớp hạt nhân văn hóa cơ sở;… thông qua hoạt động nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của công nhân lao động. 
 
 
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong đợt phát động thi đua cao điểm
 
Đặc biệt những năm gần đây, Liên đoàn lao động quận đã làm tốt việc tham mưu lãnh đạo Quận ủy - UBND quận, Báo Lao động Thủ đô tổ chức đối thoại với người sử dụng lao động, cán bộ công đoàn và người lao động về chế độ chính sách liên quan đến người lao động; đồng thời Liên đoàn Lao động quận thường xuyên hướng dẫn các CĐCS thương lượng thoả ước lao động tập thể, góp phần bảo đảm chế độ, chính sách và từng bước nâng cao phúc lợi, bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động. 
 
“Tại Hội nghị hôm nay, LĐLĐ quận tổ chức chuỗi các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, đó là: Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho 10 đồng chí; Tuyên dương 95 cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu; Tổng kết đợt thi đua 95 ngày cao điểm; Trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu công đoàn Việt Nam; Ra mắt mô hình 03 tuyến đường tuyên truyền về giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam; Trao tặng 550 ghế đá cho điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, nhà văn hóa tổ dân phố trên địa bàn quận; Ký kết thỏa thuận ưu đãi với 3 doanh nghiệp”, Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên cho biết.
 
Trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
 
Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên Ngô Mạnh Điềm đánh giá đây là một Hội nghị có rất nhiều nội dung thiết thực đối với đoàn viên và người lao động. Đặc biệt là việc ra mắt mô hình 03 tuyến đường tuyên truyền về giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam; trao tặng 550 ghế đá cho điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, nhà văn hóa tổ dân phố trên địa bàn quận đây là 2 nội dung thực hiện tốt chủ đề năm 2024 của quận Long Biên “Năm hành động vì cảnh quan, môi trường đô thị và chuyển đổi số”.
 
Nhấn mạnh những thành tích của phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn quận Long Biên trong thời gian vừa qua đã gặt hái được nhiều thành công, tạo được niềm tin của CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn với tổ chức công đoàn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên nhiệt liệt chúc mừng, trân trọng biểu dương và đánh giá cao những đổi mới, sáng tạo và nỗ lực, cố gắng của LĐLĐ quận trong thời gian vừa qua.
 
Trao tặng ghế đá cho điểm sinh hoạt văn hóa công nhân và nhà văn hóa tổ dân phố
 
Thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên đề nghị LĐLĐ quận và các công đoàn cơ sở cần chú trọng nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho công nhân, viên chức, người lao động. Thường xuyên quan tâm chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên và thực hiện tốt hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động, coi đây là điểm then chốt để thu hút đông đảo người lao động tự nguyện tham gia công đoàn, luôn ủng hộ, gắn bó và tin tưởng vào tổ chức công đoàn.
 
Cùng với đó tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức, phương thức và hiệu quả hoạt động công đoàn cho phù hợp với tình hình mới. Tham gia xây dựng, chỉnh đốn, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị, coi đây cũng là trách nhiệm và quyền lợi chính trị của đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động và tổ chức công đoàn…
 
Ra mắt mô hình 03 tuyến đường tuyên truyền về giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam
Ký kết thỏa thuận ưu đãi cho đoàn viên công đoàn
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên cũng đề nghị LĐLĐ quận và các công đoàn cơ sở phải đa dạng hóa các hình thức tập hợp để thu hút được đông đảo công nhân lao động trong tất cả các thành phần kinh tế, nhất là thành phần kinh tế ngoài nhà nước tham gia tổ chức công đoàn Việt Nam; cấp ủy các cấp lãnh đạo, định hướng hoạt động công đoàn cùng cấp; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học phối hợp và tạo điều kiện về thời gian, vật chất cho công đoàn hoạt động có hiệu quả…

Phạm Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t